- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ đã báo rõ với Kiev rằng họ không khuyến khích các cuộc tấn công bên trong biên giới Nga

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Mỹ đã báo rõ cho Ukraina biết rằng họ "không tạo điều kiện hoặc khuyến khích các hành động tấn công nhằm vào các mục tiêu bên trong biên giới Nga", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller khẳng định.

"Chúng tôi đã báo rất rõ ràng với phía Ukraina rằng chúng tôi không tạo điều kiện hoặc khuyến khích Ukraina tấn công các mục tiêu bên trong biên giới Nga", - ông Miller nói và đồng thời gọi Nga là "kẻ xâm lược".

Tuần trước, giới lãnh đạo Mỹ tuyên bố rằng họ ủng hộ quyết định triển khai đào tạo phi công Ukraina để điều khiển máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, bao gồm cả F-16 của Mỹ.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhóm trinh sát Ukraina xâm nhập lãnh thổ Nga tỉnh Belgorod
Hôm qua, một nhóm thám báo biệt kích Ukraina đã xâm nhập khu vực Grayvoronsky thuộc tỉnh Belgorod của Nga. Thống đốc Gladkov cho biêt có tám người dân địa phương bị thương, không có trường hợp tử vong. Quân đội và lực lượng an ninh đang thực hiện mọi biện pháp để loại bỏ nhóm biệt kích này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала