- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO nhận thấy một chi tiết đáng lo ngại trong quá trình chuyển đổi Lực lượng Vũ trang Nga

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO bước vào cuộc cạnh tranh với quân đội Nga đang trong quá trình chuyển đổi, David Brennan viết trong bài báo đăng trên Newsweek.

"Trên chiến trường ở Ukraina, quân đội Nga đang đạt được những gì họ thiếu trước đây - kinh nghiệm chiến đấu. Ở sườn phía đông, liên minh phải chuẩn bị đối đầu với một quân đội Nga đã chịu một số tổn thất nhưng giàu kinh nghiệm hơn và được trang bị tốt hơn", - ấn phẩm viết.

Quy mô của cuộc xung đột đã chứng minh rõ ràng sự thiếu chuẩn bị của phương Tây

"Chỉ cần nêu một ví dụ về việc cung cấp vũ khí: số đạn mà các pháo binh Nga bắn ra trong một ngày thường nhiều hơn tổng số đạn mà các nước châu Âu có thể sản xuất trong một tháng. Các đối tác của Ukraina đã vội vã gửi vũ khí và đạn dược từ kho của họ ra mặt trận, nhưng giờ họ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn là bù đắp kho vũ khí của mình," - bài báo tổng kết.

Ở Sydney đã diễn ra cuộc biểu tình rầm rộ chống NATO, chống chiến tranh, ủng hộ Nga và đòi tự do cho người sáng lập WikiLeaks Julian Assange hiện đang trong nhà tù của Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Multimedia
Quần chúng Sydney biểu tình ủng hộ Nga và chống NATO
Trước đó bên lề hội nghị Lennart Meri ở Estonia, các quan chức quân sự NATO nói với Newsweek rằng liên minh này chưa sẵn sàng đối đầu với Nga, bất kể xung đột Ukraina kết thúc như thế nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала