Thủ tướng Hungary gọi ý tưởng đưa ra gói trừng phạt thứ 11 chống lại Nga là trái với lẽ thường

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ý định áp đặt gói trừng phạt thứ mười một của EU chống Nga là trái với lẽ thường, vì mười nỗ lực trước đó đã thất bại, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết.

“Nếu bạn làm điều gì đó mười lần, chẳng hạn như áp dụng các gói trừng phạt, và điều này không mang lại hiệu quả, thì không có lý do gì để làm điều đó lần thứ 11 với hy vọng rằng kết quả sẽ khác. Điều này trái với lẽ thường. Chính sách trừng phạt của Liên minh châu Âu, như chúng tôi hiểu, đơn giản là không có tác dụng", - Orban phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở Qatar.

Nếu EU thay đổi chính sách trừng phạt thì giá ở châu Âu sẽ giảm 2 lần

Hồi cuối tháng 9, Orban tuyên bố Hungary là nước đầu tiên ở châu Âu tiến hành các cuộc tham vấn quốc gia để tìm hiểu ý kiến ​​​​của người dân về các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga. Ông kêu gọi tất cả công dân của đất nước bày tỏ ý kiến ​​​​của mình trong quá trình tham vấn quốc gia và bằng cách này "chấm dứt" tình trạng tăng giá năng lượng vì các biện pháp trừng phạt "do Brussels áp đặt đối với các nước EU."
Theo ông, giá ở châu Âu sẽ giảm một nửa trong vài ngày tới nếu EU thay đổi chính sách trừng phạt. Gần 1,4 triệu trong tổng số 10 triệu dân của đất nước đã tham gia buổi tư vấn. Chính phủ Hungary thông báo rằng, trung bình 97% những người tham gia tham vấn "bác bỏ các biện pháp trừng phạt gây ra tác hại nghiêm trọng."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала