- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sử dụng nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye để hăm dọa

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskiy  / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sử dụng nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye để hăm dọa, trong bối cảnh chính sách hiện tại của chính quyền Kiev thì rất nguy hiểm nếu cho nhà máy hoạt động trở lại, người đứng đầu phong trào quần chúng "Chúng tôi sát cánh cùng nước Nga" Vladimir Rogov cho biết.

"Đáng tiếc là bây giờ không thể vận hành nhà máy điện hạt nhân để phát điện. Nguyên nhân là do chế độ Zelensky hăm dọa. Họ công khai tuyên bố sẽ bắn phá nhà máy điện hạt nhân, đẩy cả thế giới vào bờ vực thảm họa hạt nhân chỉ để ngăn chặn việc tái khởi động nhà máy", - Rogov nói.

Theo ông, hiện nay nhiệm vụ ưu tiên là giữ an toàn tối đa cho nhà máy điện hạt nhân.
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev tìm cách gây ngập lụt ở khu vực Zaporozhye để chiếm nhà máy điện hạt nhân

"Chừng nào các chiến binh Ukraina còn có khả năng với tới nhà máy bằng nhiều loại vũ khí hạng nặng mà họ có, thì việc cho nhà máy hoạt động là một phương án nguy hiểm. Có thể khởi động lại nhà máy sau khi quân đội Ukraina bị đẩy lùi và đường giới tuyến bị đẩy ra xa", - ông Rogov nói.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt. Kể từ tháng 3 nhà máy này nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Quân đội Ukraina liên tục tấn công Energodar, các khu làng lân cận và khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye tiếp giáp với thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала