BRICS được kêu gọi trở thành cốt lõi của trật tự thế giới công bằng hơn

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCờ của các nước tham gia Cuộc họp của các nhà lãnh đạo BRICS
Cờ của các nước tham gia Cuộc họp của các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – BRICS được kêu gọi trở thành yếu tố then chốt của trật tự thế giới công bằng hơn, Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết.
Cuộc họp của những người đứng đầu phái đoàn các quốc gia thành viên BRICS diễn ra vào thứ Tư bên lề cuộc họp quốc tế về an ninh dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga.

"Vai trò quan trọng của BRICS trong việc tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề toàn cầu đã được nhấn mạnh. Triển vọng hợp tác giữa 5 nước trong lĩnh vực an ninh năng lượng, các hoạt động chống khủng bố và phối hợp các cách tiếp cận trong lĩnh vực chống rửa tiền và việc tài trợ cho khủng bố đã được vạch ra", dịch vụ báo chí của Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho hay.

Patrushev nói rằng điều quan trọng là sử dụng tiềm năng của hiệp hội để giảm bớt đối đầu quốc tế, tìm kiếm sự cân bằng lợi ích hợp lý và giải quyết các vấn đề cấp bách.
"BRICS được kêu gọi trở thành yếu tố then chốt của trật tự thế giới công bằng hơn, hỗ trợ nguyện vọng của các nước đang phát triển tham gia đầy đủ vào các cấu trúc quản trị toàn cầu", ông nói.
Diễn đàn kinh tế Á-Âu tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
EAEU đề xuất SCO và BRICS kết hợp tiềm năng thanh toán bằng tiền tệ quốc gia

Nga hoan nghênh sự khởi đầu thành công nhiệm kỳ chủ tịch BRICS của Nam Phi.

"Chúng tôi ủng hộ việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược 5 bên trong tất cả các lĩnh vực then chốt. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho các đối tác của mình ở Nam Phi sự hỗ trợ toàn diện và hy vọng cuộc họp vào tháng 7 sắp tới của đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh sẽ giúp tăng cường quan hệ đối tác toàn diện 5 bên", Patrushev nói thêm.
Các đề xuất cụ thể của phía Nga về thời gian tổ chức cuộc gặp đã được chuyển đến các đối tác thông qua đường ngoại giao. "Chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ mười lăm tại Johannesburg vào ngày 22-24 tháng 8 năm nay", Patrushev tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала