Đã rõ lý do khiến nữ kế toán của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Gia Lai đột ngột "biến mất"

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamViệt Nam đồng.
Việt Nam đồng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nữ kế toán của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Gia Lai đã lập khống chứng từ rút hơn 3,5 tỉ đồng từ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.
Ngày 24/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng bà Đỗ Thị Thu Hiền, kế toán Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai, để điều tra về tội "Tham ô tài sản".
Theo điều tra ban đầu, từ tháng 2/2021 đến tháng 4/2023, bà Hiền đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, lập khống chứng từ rút hơn 3,5 tỷ đồng tiền Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai từ tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, mở tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Gia Lai.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Tạm giữ kế toán Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai sau "mất tích"
Khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai có quyết định xuất kinh phí của Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho các cơ quan, bà Hiền không có khả năng chi trả nên đã bỏ trốn. Sau khi Công an phát thông báo truy tìm, bà Hiền đã về trình diện.
Trao đổi với Tiền Phong về vụ việc, một cán bộ ngân hàng BIDV cho biết:
“Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh muốn rút được tiền của cơ quan bắt buộc phải có chữ ký của lãnh đạo, tức chủ tài khoản của cơ quan và cả chữ ký của kế toán”.
Trong khi đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai do ông Hồ Văn Điềm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy làm Chủ tịch và chủ tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Chủ tịch cùng một Phó chủ tịch thường trực (bà Phạm Thị Lan) đứng tên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала