EAEU đề xuất SCO và BRICS kết hợp tiềm năng thanh toán bằng tiền tệ quốc gia

© Sputnik / Алексей Майшев / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn kinh tế Á-Âu tại Moscow
Diễn đàn kinh tế Á-Âu tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EAEU) đề xuất Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và BRICS kết hợp tiềm năng thanh toán bằng tiền tệ quốc gia giữa các quốc gia thành viên và phát hành thẻ thanh toán chung, ông Mikhail Myasnikovich, Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á-Âu cho biết.

"Vài lời theo nghĩa đen về các khoản thanh toán bằng tiền tệ quốc gia. Hiện giờ chúng chiếm khoảng 80% trong thanh toán thương mại lẫn nhau. Nhưng chúng tôi đề xuất các đồng nghiệp từ BRICS và SCO để kết hợp tiềm năng của các thành viên. Cụ thể, chúng ta có thể nói về các cách tiếp cận chung đối với việc sử dụng tiền kỹ thuật số và phát hành thẻ thanh toán chung. Có những công việc liên quan", - Myasnikovich nói tại Diễn đàn Kinh tế Á-Âu II.

Về phần mình, phó Tổng thư ký SCO Nuran Niyazaliev lưu ý liên quan đến vấn đề triển vọng hợp tác tài chính tiền tệ và chuyển đổi sang các hình thức thanh toán mới trong thương mại song phương giữa các nước thành viên SCO và EAEU, trong khuôn khổ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, một lộ trình đã được các quốc gia thành viên phê duyệt về việc tăng dần tỷ lệ đồng tiền quốc gia trong thanh toán.

"Tất nhiên, việc này không đơn giản, không dễ dàng, rất nhiều vấn đề về thủ tục cần giải quyết. Hiện tại, các chuyên gia đang thảo luận về các bước thực tế tiếp theo để tạo điều kiện cho hoạt động của hệ thống thanh toán bằng tiền tệ quốc gia", - Nayazaliev nói thêm.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi lễ chào đón các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Các nước BRICS đang nghiên cứu đưa ra một hình thức tiền tệ mới
Diễn đàn kinh tế Á-Âu lần thứ hai đang diễn ra tại Moskva vào ngày 24 - 25 tháng Năm.
Diễn đàn kinh tế Á-Âu là sự kiện về kinh doanh thường niên của EAEU, được tổ chức lần lượt tại quốc gia chủ trì các cơ quan thuộc EAEU. Diễn đàn Kinh tế Á-Âu lần thứ nhất được tổ chức tại Bishkek vào ngày 26 tháng 5 năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала