Hội đồng LB Nga thông qua luật bãi bỏ Hiệp ước về Lực lượng Vũ trang Thông thường ở Châu Âu

© Sputnik / Vladimir FedorenkoHội đồng Liên bang Nga
Hội đồng Liên bang Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tại cuộc họp toàn thể hôm thứ Tư, các thượng nghị sĩ Nga đã thông qua luật bãi bỏ Hiệp ước của Liên bang Nga về Lực lượng Vũ trang Thông thường ở Châu Âu (CFE).
Hiệp ước CFE được ký kết tại Paris vào năm 1990, năm 1999, phiên bản cập nhật đã được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh OSCE ở Istanbul. Hiệp ước điều chỉnh chỉ được phê chuẩn bởi bốn quốc gia - Nga, Belarus, Kazakhstan và Ukraina. Năm 2007, Nga đã đình chỉ việc tham gia Hiệp ước CFE "cho đến khi các nước NATO phê chuẩn Thỏa thuận thích ứng và bắt đầu thực hiện tài liệu này một cách thiện chí".
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev trước đó lưu ý rằng hiệp ước này không đáp ứng thực tế hiện đại, nhưng bằng cách lên án nó, Nga không chấm dứt vấn đề đối thoại về kiểm soát vũ khí thông thường.
Theo nghị sĩ, phiên bản điều chỉnh vẫn còn và nó có thể được thảo luận thêm, nhưng cần phải bao gồm các loại vũ khí mới, chẳng hạn như máy bay không người lái và các hệ thống khác đã xuất hiện từ những năm 1990.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
«Chúng tôi đã mất rất nhiều». Hoa Kỳ muốn Nga trở lại với START-3

Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện để Nga quay trở lại Hiệp ước CFE

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Liên Bang Nga Sergei Ryabkov tuyên bố bây giờ không có khả năng quay trở lại Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE), sẽ có thể nói về điều gì đó khi phương Tây từ bỏ chính sách thù địch của mình.
"Không, tất nhiên là không", - ông nói với các phóng viên, trả lời câu hỏi liệu có khả năng quay lại hiệp ước hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала