- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Сhuột trong mê cung". Chuyên gia kể Mỹ nghĩ gì về Zelensky

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKITổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Hoa Kỳ coi Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky là "một con chuột đang chạy trong mê cung", ông Bohdan Bezpalko, thành viên Hội đồng Quan hệ giữa các sắc tộc trực thuộc Tổng thống Nga nói với Sputnik.

"Đối với người Mỹ, Zelensky không phải là một con ngựa, mà đúng ra là một con chuột trong mê cung đang bị dồn đến một lối thoát nào đó. Tại sao lúc áy họ lại nói về việc cung cấp chiến đấu cơ F-16, một việc trên thực tế đã được quyết định, nếu như họ định rút khỏi cuộc chiến và việc tài trợ cho Ukraina?” - ông Bezpalko đặt câu hỏi.

Ông cũng nhắc lại việc Hoa Kỳ đang tạm đình chỉ tài trợ cho Kiev do tình hình nợ công và nguy cơ vỡ nợ. Tuy nhiên, ông Bezpalko lưu ý rằng nếu Nhà Trắng muốn rút khỏi cuộc xung đột quân sự ở Ukraina thì họ đã làm như vậy bất chấp những khó khăn về kinh tế.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện chính thức của BNG Nga gọi "kế hoạch hòa bình" của Zelensky là cẩm nang của Mỹ
Thành viên Hội đồng nhấn mạnh rằng Washington đang "bắt" các đồng minh châu Âu phải ủng hộ Kiev và nếu chính sách của Mỹ đối với Ukraina thay đổi thì điều đó "lập tức sẽ thấy ngay".
Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo đến ngày 1 tháng 6 nếu các nhà lập pháp không cho phép mở rộng hạn mức vay nợ thì Mỹ có thể không có khả năng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán nợ công của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала