Máy bay chiến đấu Su-27 Nga hộ tống máy bay ném bom Mỹ trên biển Baltic

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhMột chiếc Su-27 của Nga.
Một chiếc Su-27 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Ba, hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Hoa Kỳ tiếp cận biên giới Nga trên Biển Baltic đã bị phát hiện, BQP Nga tuyên bố.
Để ngăn chặn việc xâm phạm biên giới quốc gia Liên bang Nga, một chiếc máy bay chiến đấu Su-27 của Hạm đội Baltic đã được giao nhiệm vụ bay lên không trung để hộ tống máy bay ném bom của Mỹ.

"Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga đã nhận định các mục tiêu trên không là hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Hoa Kỳ và thiết lập vùng giám sát trên không. Sau khi hộ tống máy bay quân sự nước ngoài ra khỏi biên giới quốc gia Liên bang Nga, máy bay chiến đấu Nga quay trở lại sân bay căn cứ", - Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng (thuộc Bộ Quốc phòng Nga) cho biết.

Biên giới quốc gia Liên bang Nga trên Biển Baltic không bị máy bay ném bom chiến lược của Không quân Hoa Kỳ xâm phạm.
Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Su-35 ngăn chặn hai máy bay ném bom của Mỹ vi phạm biên giới Nga

Mỹ hộ tống hai máy bay ném bom của Nga qua Alaska

Vào tháng 4, Mỹ đã hộ tống hai máy bay ném bom Tu-95 của Nga trong vùng nhận dạng phòng không ở Alaska, Hoa Kỳ không coi đó là hành động đe dọa hay khiêu khích, Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ cho biết.
"Máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế, không đi vào không gian thuộc chủ quyền của Mỹ và Canada. Những việc như vậy được Nga thực hiện thường xuyên và không bị coi là hành động đe dọa hay khiêu khích", - bộ chỉ huy cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала