Nga ủng hộ tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN trong các vấn đề khu vực

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Vòng tham vấn thứ ba giữa đại diện cấp cao của Nga và các quốc gia thành viên ASEAN phụ trách vấn đề an ninh đã được tổ chức hôm thứ Ba tại ngoại ô Moskva, đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức trong định dạng trực tiếp, dịch vụ báo chí của Hội đồng An ninh Nga cho biết.

"Các bên đã thảo luận về các vấn đề ổn định chiến lược, kiểm soát vũ khí cũng như tình hình khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Các bên dự định mở rộng hơn nữa hợp tác chống khủng bố và chống tội phạm giữa Nga và các nước ASEAN, cũng như đảm bảo việc sử dụng an toàn các công nghệ thông tin và truyền thông", - tuyên bố của dịch vụ báo chí của Hội đồng An ninh Nga viết.

"Năm 2023, quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và ASEAN tròn 5 năm, mặc dù quan hệ đã phát triển tổng cộng hơn 30 năm. Chúng tôi quyết tâm tăng cường đối thoại với mười quốc gia trên mọi lĩnh vực, kể cả lĩnh vực an ninh", - Thư ký Hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết.

Công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Nga quyết tâm phát triển hợp tác với ASEAN

Vai trò quyết định của ASEAN

Theo ông Nikolai Patrushev, sự phát triển tình hình thế giới "thể hiện rõ ràng nhu cầu trao đổi quan điểm sâu sắc về các vấn đề thời sự trong chương trình nghị sự toàn cầu và khu vực. Xét đến bầu không khí tin tưởng lẫn nhau vốn có trong quan hệ giữa Nga và ASEAN, Nga sẵn sàng thảo luận về các chủ đề nhạy cảm nhất, ông Nikolai Patrushev nói thêm.

"ASEAN là một trong những trung tâm hợp tác chính trị, thương mại và kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo hòa bình, ổn định, tin cậy lẫn nhau giữa các bên tham gia chính trong khu vực", - ông Patrushev nhấn mạnh.

"Nga ủng hộ việc củng cố vai trò trung tâm của ASEAN trong các vấn đề khu vực. Các cách tiếp cận do Nhóm mười nước thúc đẩy phù hợp với khái niệm an ninh bình đẳng và không thể chia cắt của Nga", - ông Nikolai Patrushev nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала