- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nêu ra 3 vấn đề phức tạp đối với việc chuyển giao F-16 cho Ukraina

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev cần giải quyết ba vấn đề quan trọng trước khi phương Tây bắt đầu chuyển giao máy bay chiến đấu F-16, nhà bình luận Ellie Cook của Newsweek viết.
"Các nhà phân tích cho rằng trước khi Ukraina có thể sử dụng máy bay chiến đấu hiện đại thì cần giải quyết các vấn đề sau: xác định xem cần bao nhiêu lâu để đào tạo nhân sự Ukraina điều khiển F-16, giải quyết việc tạo cơ sở hạ tầng cần thiết và giải quyết các trở ngại chính trị", - nhà báo nói.
Bài báo nói rằng việc đào tạo phi công Ukraina sẽ mất nhiều thời gian.
"Việc đào tạo ngay cả những phi công có kinh nghiệm để lái một loại máy bay mới được tính bằng tháng chứ không phải vài tuần", - phi công người Anh đã nghỉ hưu Andrew Curtis chia sẻ ý kiến.
Như nhà báo nhận xét, việc điều khiển F-16 không chỉ đòi hỏi các chuyên gia được đào tạo bài bản mà còn cần đến chuỗi cung ứng mới, quy trình bảo dưỡng, cơ sở hạ tầng, bao gồm cả tiêu chuẩn "đường băng mượt". Ngoài ra, những đối tượng này có thể trở thành "mục tiêu chính" cho các cuộc tấn công, bà nói.
F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Bị đưa đến lò sát sinh". Người Mỹ nói về việc cung cấp F-16 cho Ukraina
Ngoài ra trong việc cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev còn có cả khía cạnh chính trị, nhà báo Cook nói thêm. Quyết định cung cấp F-16 có ý nghĩa địa chính trị quan trọng và có thể làm xung đột leo thang thêm, nhà báo kết luận.
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller cho biết Mỹ coi việc cung cấp F-16 cho Ukraina là ưu tiên của mình.
Pierre Anro, một cựu sĩ quan cấp cao của NATO nói với Sputnik rằng các phi công Ukraina điều khiển loại máy bay chiến đấu này dự kiến sẽ trải qua 4 tháng huấn luyện, trong thời gian đó họ chỉ có thể học cách thực hiện các nhiệm vụ hạn chế liên quan đến hỗ trợ lực lượng mặt đất và ném bom.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала