- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Medvedev nêu ra mục tiêu của Hoa Kỳ trong chiến dịch tại Ukraina

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mục tiêu cuối cùng của Hoa Kỳ trong khuôn khổ cuộc xung đột ở Ukraina là tiêu diệt Nga, nhưng điều này sẽ không thể xảy ra, Washington cũng hành xử tương tự đối với Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Nga Dmitry Medvedev cho biết.

"Hủy diệt Liên bang Nga. Tối thiểu là hạn chế, ngăn chặn. Họ cũng đang làm điều tương tự đối với Trung Quốc. Mục tiêu cuối cùng là hủy diệt Nga với tư cách là một quốc gia", - ông Medvedev nói.

Khi được hỏi liệu điều đó có thể thực hiện được không, Medvedev nói: "Không. Chúng tôi sẽ không cho phép".

Không thể đoán trước

Trả lời câu hỏi về nguy cơ đe dọa ngày tận thế hạt nhân có thực sự cấp bách hay không, ông Medvedev lưu ý rằng, xét theo các động thái gần đây của liên minh, NATO có thái độ thiếu nghiêm chỉnh đối với kịch bản này.

"Nếu không, NATO sẽ không cung cấp vũ khí nguy hiểm như vậy cho chính quyền Ukraina. Họ cho rằng xung đột hạt nhân là không thể, nên nó không bao giờ có thể xảy ra", - ông Medvedev nói.

Tp. Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Ở Crưm nói rằng Mỹ đồng tình với khả năng nổ ra chiến tranh hạt nhân

"Họ đã sai. Đến một lúc nào đó, các sự kiện có thể diễn ra hoàn toàn theo một kịch bản không thể đoán trước. Và trách nhiệm sẽ hoàn toàn thuộc về Liên minh Bắc Đại Tây Dương", - ông Medvedev khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Nga, không có ai biết điểm quay lại.

Mỹ cần phải bồi thường thiệt hại cho Nga vì gây ra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"?

"Và không chỉ thiệt hại này. Hãy để họ bồi thường, hoặc ít nhất là phân bổ tiền để khôi phục Artemovsk, Mariupol và một loạt nơi khác đã bị phá hủy với sự giúp đỡ và viện trợ của họ. Bằng tiền của họ", - ông Medvedev trả lời.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала