- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây phớt lờ các báo cáo về việc lính Ukraina tử trận bị lấy nội tạng

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang NgaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Tư rằng các tổ chức quốc tế giả vờ không chú ý đến các báo cáo về việc những người lính Ukraina tử trận ở Kherson bị lấy nội tạng.
Trước đó, một đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật Nga, trích dẫn một nguồn tin từ các cơ sở y tế Kherson, nói với Sputnik rằng các nhân viên của cơ quan nhà nước Ukraina về y tế thảm họa, trực thuộc Bộ Y tế Ukraina, đã bí mật lấy nội tạng của những người lính Ukraina tử trận để cấy ghép trong bệnh viện quân sự Kherson, che giấu những sự thật này với người thân của các nạn nhân.
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mariupol: Phát hiện hàng trăm sổ khám sức khỏe của trẻ em ghi tình trạng nội tạng

Nhắm mắt làm ngơ trước vấn đề

"Tất nhiên, các cấu trúc quốc tế giả vờ không chú ý đến những sự thật và thậm chí cả thông tin như vậy. Nghĩa là về cơ bản họ không coi trọng điều đó", - bà Zakharova nói trong một cuộc họp báo.

Bà nói thêm rằng các hoạt động này đòi hỏi sự tham gia của một số lượng lớn các chuyên gia cũng như chi phí không nhỏ.

Bà Zakharova nhấn mạnh: "Dữ liệu về việc lấy nội tạng ở Ukraina đáng được quan tâm và cần những nỗ lực quốc tế khẩn cấp để giám sát và thực hiện các biện pháp thích hợp".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала