Putin: Ngày càng nhiều quốc gia đi theo con đường phát triển độc lập của riêng mình

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Những thay đổi cơ bản, sâu sắc diễn ra trên toàn cầu, khi ngày càng nhiều quốc gia theo đuổi sự phát triển độc lập của riêng mình, củng cố chủ quyền quốc gia và theo đuổi một chính sách đối nội và đối ngoại độc lập, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Chúng ta thấy những thay đổi cơ bản, thực sự sâu sắc diễn ra trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều quốc gia thực hiện lộ trình hướng tới củng cố chủ quyền quốc gia, theo đuổi chính sách đối nội và đối ngoại độc lập, tự chủ, tuân thủ mô hình phát triển của riêng mình", ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế Á-Âu lần thứ hai.

Putin ghi nhận tính hai mặt của Ukraina, khi gọi Nga là kẻ xâm lược

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Ukraina, mặc dù thực tế gọi Nga là kẻ xâm lược, nhưng vẫn kiếm tiền để vận chuyển các nguồn năng lượng từ Liên bang Nga.

"Hai tuyến đường ống dẫn khí đốt qua Ukraina: Ukraina đã đóng một trong số đó. Chúng tôi đã không làm điều đó. Nhân tiện, chúng tôi cung cấp khí đốt cho châu Âu qua tuyến thứ hai và Ukraina, mặc dù gọi chúng tôi là kẻ xâm lược, vẫn nhận tiền cho việc quá cảnh", ông Putin nói.

Vladimir Putin trong một bài phát biểu qua video gửi tới những người tham gia cuộc họp quốc tế của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh đang diễn ra ở khu vực Matxcơva dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Ông Putin: Bất ổn gia tăng trên thế giới do mong muốn của Hoa Kỳ duy trì sự thống trị

Phương Tây cố gắng phá hoại sự hợp tác của các nước khác với Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các đối thủ phương Tây cố gắng cắt giảm sự hợp tác của các quốc gia khác với Nga bằng thuyết phục, hứa hẹn, tống tiền.

"Không có gì bí mật khi các đối thủ phương Tây của chúng ta cố gắng bằng cách thuyết phục, hứa hẹn, tống tiền để buộc nhiều đối tác cắt giảm việc hợp tác có lợi với Nga, trong khi họ không quan tâm đến những tổn thất mà điều này sẽ mang lại cho các quốc gia và người dân của mình", theo lời ông Putin tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế Á-Âu II.

Về vấn đề này, Tổng thống Liên bang Nga lưu ý "Nga luôn tiếp cận sự tương tác với tất cả các quốc gia một cách có trách nhiệm và tận tâm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала