- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

S-350 lần đầu tiên ở chế độ hoàn toàn tự động bắn hạ máy bay của Ukraina

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp S-350 "Vityaz"
Tổ hợp S-350 Vityaz - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không S-350 Vityaz của Nga đã bắn hạ máy bay Ukraina trong vùng chiến dịch đặc biệt ở chế độ hoàn toàn tự động, không có sự tham gia của người điều khiển. Đây là lần đầu tiên trên thế giới chế độ hoạt động này được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu, một nguồn tin cho biết.

"Hệ thống tên lửa phòng không Vityaz trong khu vực chiến dịch đặc biệt lần đầu tiên trên thế giới hoạt động ở chế độ hoàn toàn tự động trong điều kiện chiến đấu, không có sự tham gia của người điều khiển. Nó đã phát hiện, theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu trên không của Ukraina. Một số máy bay chiến đấu và UAV của Ukraina đã bị tên lửa của hệ thống bắn hạ", - người trò chuyện với hãng tin cho biết.

Ông nói thêm rằng kíp điều khiển lúc đó chỉ kiểm soát hoạt động của tổ hợp.
Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Armata, Zircon và Poseidon: Đối thủ cũng phải thừa nhận Nga có kỹ thuật quân sự chất lượng cao
"Chế độ tự động được khởi tạo theo nguyên tắc người đìều khiển không có quyền hủy bỏ các quyết định được bộ phận trí tuệ nhân tạo thuộc thành phần tổ hợp đưa ra trong điều kiện xuất hiện tình huống chiến đấu trên không, nghĩa là người điều khiển chỉ đơn giản là không thể can thiệp được vào hoạt động của tổ hợp, tương đương với việc xác nhận thuật toán tác nghiệp được lựa chọn tự động", - nguồn tin cho biết.
Theo người đối thoại, "Vityaz" hoạt động đồng thời ở cả chế độ radar chủ động và thụ động. Phương pháp này làm tăng khả năng chống nhiễu của tổ hợp, cũng như khả năng phát hiện và phân loại mục tiêu.

Tổ hợp S-350 "Vityaz" của Nga

S-350 "Vityaz" là tổ hợp tên lửa phòng không đa kênh di động được phát triển tại công ty VKO Almaz-Antey dành cho lực lượng tên lửa phòng không thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Nó được thiết kế để bảo vệ các cơ sở nhà nước, hành chính, công nghiệp và quân sự cũng như các nhóm quân khỏi các cuộc tấn công bằng vũ khí trên không hiện đại và tiên tiến.
Tổ hợp có khả năng tấn công các mục tiêu khí động học trên không, bao gồm máy bay, máy bay không người lái, tên lửa hành trình và các phương tiện khác ở phạm vi tối đa theo nhiều nguồn tin công khai khác nhau là từ 120 đến 150 km, các mục tiêu đạn đạo - ở khoảng cách lên tới 25 km. Trong đó tốc độ tối đa của mục tiêu bị tên lửa Vityaz bắn hạ có thể lên đến tới 2 km/giây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала