- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Cộng hòa tự trị Serbia: Nga buộc phải tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa tự trị Serbia (thuộc Bosnia và Herzegovina Milorad Dodik
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa tự trị Serbia (thuộc Bosnia và Herzegovina Milorad Dodik  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã chiến đấu trong khuôn khổ an ninh, nhưng buộc phải tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Tổng thống Cộng hòa tự trị Serbia (thuộc Bosnia và Herzegovina) Milorad Dodik cho biết.
Phát biểu tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dodik cho biết: "Trước đây từng ngoan cường đấu tranh vì an ninh, từng cố gắng đưa ra các đảm bảo, nhưng Liên bang Nga buộc phải tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt".
Ông mong muốn chấm dứt nhanh chóng cuộc xung đột ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch đặc biệt "không phải là cuộc chiến giữa Ukraina và Nga, mà là cuộc đụng độ của phương Tây, vốn sẽ lợi dụng Nga để thổi phồng cuộc chiến này".
Milorad Dodik lưu ý rằng Cộng hòa không chia sẻ cách tiếp cận "cuồng loạn" của phương Tây đối với tình hình xung quanh Ukraina.
Milorad Dodik - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dodik: các chính trị gia như Zelensky không chiến thắng trong các cuộc xung đột

Tổng thống Putin cảm ơn lập trường trung lập của Serbia về Ukraina

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảm ơn Milorad Dodik, vì quan điểm trung lập của Serbia đối với Ukraina.

"Chúng tôi rất biết ơn vì lập trường trung lập của các vị đối với các sự kiện ở Ukraina. Chỉ có lập trường như vậy mới có thể dẫn đến quyết định tích cực. Nhưng trong mọi trường hợp, chúng tôi biết ơn vì sự kiềm chế của các vị", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала