Trung Quốc đánh giá cao triển vọng hợp tác Nga-Trung

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCờ Nga và Trung Quốc
Cờ Nga và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường (Li Qiang) nhận định quan hệ hợp tác Nga-Trung Quốc có triển vọng rực rỡ và lưu ý rằng quan hệ đó đang đi lên.

“Quan hệ hợp tác thiết thực giữa Trung Quốc và Nga có triển vọng to lớn và rực rỡ, quan hệ ấy đang không ngừng tiến lên một cách ổn định”, - ông Lý Cường nhận xét trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tại Bắc Kinh có sự tham gia của phái đoàn hai nước.

Thủ tướng Quốc vụ viện CHND Trung Hoa cam kết rằng Trung Quốc dự định duy trì liên lạc giữa giới doanh nghiệp hai nước và điều hòa quan hệ hợp tác hai bên cùng có lợi.
"Chúng tôi dự định làm tất cả để đảm bảo đưa các thỏa thuận của chúng ta vào thực tế", - ông nói.
Ông Lý Cường nhận xét rằng sự phát triển của các quốc gia như Nga mở ra triển vọng to lớn cho tiến trình phát triển toàn cầu và thu hút sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng quốc tế.
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Doanh nghiệp Nga-Trung Quốc ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Thủ tướng Mishustin: Nga sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với các nước thân thiện
Ông Lý Cường cũng lưu ý rằng năm nay quan hệ thương mại song phương giữa Nga và Trung Quốc phát triển nhanh chóng - đạt tốc độ tăng trưởng hơn 40%.
Phát biểu về diễn đàn doanh nghiệp Nga-Trung diễn ra tại Thượng Hải với sự tham dự của ông Mishustin, Thủ tướng Quốc vụ viện CHND Trung Hoa nhấn mạnh rằng tất cả những người tham gia đều đánh giá diễn đàn đã thành công tốt đẹp.
Ông nói thêm rằng Thượng Hải ngày nay là một "ví dụ điển hình" cho sự phát triển chất lượng cao mà Trung Quốc đạt được.
Thủ tướng Lý Cường tiếc là người đồng cấp Nga của ông không dành thêm ít nhất một buổi tối nữa ở Thượng Hải để "tiếp xúc đầy đủ" với quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала