Vụ học sinh tử vong do trải nghiệm bắt ngao: Hà Nội cấm hoạt động trải nghiệm tự phát

© AP Photo / Chitose SuzukiTrẻ mầm non đi qua đường, Hà Nội
Trẻ mầm non đi qua đường, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sở GD&ĐT Hà Nội cấm các trường học tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát để đảm bảo an toàn cho các em học sinh.
Sau vụ việc đau lòng xảy ra tại Nam Định khiến một phụ huynh và một học sinh của một trường ở Hà Nội tử vong, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm, hoạt động học tập ngoại khoá... tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các nhà trường chủ động kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn của đơn vị như cây xanh, điện lưới, cống, bể, tường rào..., nhất là trong mùa mưa bão sắp tới. Khi học sinh nghỉ hè, nhà trường vẫn cần thường xuyên có biện pháp nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.
treo cổ tự tử  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Vụ nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường: Mất con là một tổn thất cực kỳ lớn
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, vào ngày 20/5, một đoàn khách khoảng 50 người bao gồm phụ huynh và học sinh của một trường tư ở Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.
Đoàn do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức và do ông Ô.V.K., một phụ huynh của lớp làm trưởng đoàn.
Trong quá trình tham quan, tàu đưa đoàn khách ra bãi cát ở mom giữa sông Hồng và sông Trà với mục đích để các học sinh trải nghiệm việc bắt ngao vạng.
Thời điểm đoàn tham quan xuống bãi cát thì nước cạn. Tuy nhiên, trong khi các học sinh đang trải nghiệm thì nước dâng lên. Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy nên nhiều học sinh bị sụt và bị nước cuốn đi. Những người trên tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu các học sinh.
người bị chết đuối - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Vụ học sinh và phụ huynh tử vong khi trải nghiệm bắt ngao: Đoàn do phụ huynh của lớp tự tổ chức
Ông Ô.V.K., trưởng đoàn cũng ngay lập tức tham gia cứu các học sinh gặp nạn. Sau khi cứu được 2 học sinh, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh khác không có phụ huynh đi cùng, nhưng không may cả hai bị nước cuốn đi.
Đến khoảng 3 giờ sáng 21/5 đã tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn. Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể ông V.K nổi lên ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2 km.
Công an H.Giao Thủy sau đó hoàn tất các thủ tục bàn giao thi thể 2 nạn nhân cho gia đình.
Sau vụ việc, lãnh đạo địa phương này đã yêu cầu tạm dừng hoạt động tham quan tại Vườn quốc gia Xuân Thủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала