20 hộ dân nhận 90 tỷ đền bù, tái định cư dự án đường kết nối sân bay Long Thành

© Ảnh : Nguyễn Công Phong - TTXVNChi trả tiền cho người dân nhường đất làm đường kết nối sân bay Long Thành
Chi trả tiền cho người dân nhường đất làm đường kết nối sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 25/5, Huyện Long Thành vừa chi trả tiền bồi thường, đồng thời trao tặng giấy khen cho 20 hộ dân đầu tiên nhường đất phục vụ tuyến giao thông (tuyến T1) kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành.
Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chi trả số tiền khoảng 90 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (đợt 1) cho 20 hộ dân.
Theo đó, đây là các hộ đầu tiên trong vùng dự án nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Các hộ dân sau khi nhận tiền đã ký biên bản bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương.
Theo quy hoạch, để kết nối với dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, sẽ có 2 đường giao thông được đầu tư xây dựng (tuyến T1 và tuyến T2). Trong đó, tuyến T1 vừa là kết nối giao thông vừa là đường công vụ phục vụ việc xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Công trường sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Bụi đỏ ở Long Thành: ACV bị phạt 270 triệu đồng
Tuyến này có chiều dài 3,8km, điểm đầu từ sân bay Long Thành kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (sắp khởi công), quốc lộ 51 và điểm cuối nối với đường tỉnh 25C.
Tuyến T2 có chiều dài 3,5km, có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Để thực hiện dự án, Nhà nước phải thu hồi gần 70ha đất của các tổ chức và hơn 320 gia đình. Dự kiến trong tháng 5 này, huyện Long Thành sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến T1 cho chủ đầu tư. Tuyến T1 sẽ được khởi công vào tháng 6 tới.
Dịp này, Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành tặng giấy khen và tiền thưởng cho các hộ gương mẫu, đi đầu trong bàn giao đất phục vụ dự án.
Theo Ủy ban Nhân dân dân huyện Long Thành, trong đợt này (đợt 1), có gần 300 trường hợp nhận tiền đền bù, hỗ trợ, tái định cư với số tiền gần 500 tỷ đồng. Những ngày tới, ngành chức năng sẽ tiếp tục chi trả tiền cho người dân.
Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Nói thẳng sân bay Long Thành khó xong vào năm 2025, ACV phải xin lùi tiến độ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала