- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng: LLVT Nga tấn công gây tổn thất cho 95 đơn vị pháo binh Ukraina tại các cứ điểm nóng

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson
Công việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Nga đã tấn công 95 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina (APU) tại các cứ điểm nóng trong ngày qua, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov tuyên bố hôm thứ Năm.
"Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong ngày qua đã tấn công 95 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các cứ điểm, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 102 khu vực", - ông Igor Konashenkovnói.

Tổn thất trong ngày của LLVT Ukraina theo hướng Kupiansk lên tới 190 người

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng miền Tây đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực các khu định cư Masyutovka, Timkovka, Kotlyarovka của tỉnh Kharkov và Stelmakhivka của Cộng hòa Nhân dân Luhansk. Trong ngày, tổn thất của quân địch về hướng này lên tới 190 quân nhân Ukraina, 3 xe ô tô, cũng như lựu pháo D-30", - Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.

Công việc chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS Tornado-G - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng LB Nga: Hai kho nhiên liệu và một sở chỉ huy của LLVT Ukraina đã bị phá hủy tại DNR

Kiev mất hơn 60 người ở hướng Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng nêu rõ, theo hướng Krasnyi Lyman, các hệ thống tác chiến-chiến thuật và không quân, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực định cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Raigorodka và Chervonaya Dibrov của Cộng hòa Nhân dân Luhansk.
"Có tới 65 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt, ba xe bán tải, một bệ pháo tự hành Gvozdika, cũng như các khẩu pháo D-20 và D-30 đã bị phá hủy", - Bộ quốc phòng cho biết thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала