BQP Nga: Mỹ đưa binh sĩ tới Afghanistan

© AP Photo / Ebrahim NorooziNgười phụ nữ nhìn chiến binh Taliban trên đường phố ở Kabul, Afghanistan.
Người phụ nữ nhìn chiến binh Taliban trên đường phố ở Kabul, Afghanistan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên CSTO ở Minsk, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Mỹ dự định sử dụng tiềm năng hình thành các đội ngũ vũ trang bất hợp pháp ở Afghanistan để gây bất ổn tình hình trong khu vực.

"Afghanistan vẫn là một điểm nóng bất ổn khác. Mối đe dọa chính đến từ các nhóm vũ trang bất hợp pháp, những nhóm này đã củng cố đáng kể vị thế của họ ở đất nước này sau khi phong trào Hồi giáo Taliban lên nắm quyền (phong trào Taliban đang chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì các hoạt động khủng bố). Chúng tôi tin rằng Hoa Kỳ có ý định sử dụng tiềm năng của các tổ chức khủng bố này để gây bất ổn tình hình trong khu vực," - Shoigu nói.

Ông lưu ý rằng "vì mục đích này, các chiến binh từ các nhóm băng đảng do kiểm soát đã được chuyển từ Trung Đông sang Afghanistan."

"Trong tương lai có nguy cơ chúng sẽ thâm nhập vào các nước láng giềng, đặc biệt là để thực hiện các hành động khủng bố", Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
BQP Nga: phương Tây đang tiến hành cuộc chiến không tuyên bố chống lại Nga và Belarus
Ông nói: “Trong bối cảnh này, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải phối hợp các nỗ lực theo hướng Afghanistan, quan tâm đúng mức đến các cuộc tập trận chung cả trên cơ sở song phương và đa phương”.
Đồng thời, Shoigu lưu ý rằng "các nước NATO thay vì làm việc để hồi sinh Afghanistan sau khi rút quân vội vàng khỏi nước này lại đang cố gắng bằng nhiều cách khác nhau để khôi phục sự hiện diện quân sự của họ ở khu vực Trung Á."
"Chúng tôi coi đây là mối đe dọa trực tiếp đối với sự ổn định tại đó và trong không gian CSTO nói chung", Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала