“Đó là cơn ác mộng cho họ”: ở Trung Quốc nói hợp tác với Nga sẽ dẫn đến điều gì

© AFP 2023 / Mark RalsonNgười cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh giữa Nga và Trung Quốc sẽ là thách thức địa chính trị thực sự đối với Mỹ, nhưng nó sẽ ổn định tình hình trên thế giới, báo Global Times viết.
“Căn nguyên của thái độ bài xích này của Mỹ (đối với Nga và Trung Quốc) nằm ở xung lực bá quyền không kiểm soát được và nỗi sợ hãi về cái gọi là "liên minh Trung-Nga", vốn được coi là cơn ác mộng địa chính trị lớn nhất của Mỹ”, - bài báo viết.
Theo nhận xét của tác giả bài báo, kinh nghiệm về quan hệ đối tác chính trị toàn diện, ví dụ như của Trung Quốc và Nga, chứng minh rằng khi các nước đạt đến mức độ tin cậy nhất định đối với nhau thì thế giới sẽ trở nên cởi mở hơn.
Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
"Không cho ngủ". Mỹ kinh hoàng trước mối đe dọa mới từ Nga và Trung Quốc
Theo nhà báo, sự hợp tác giữa Moskva và Bắc Kinh "gây lo lắng" cho giới truyền thông phương Tây. Như bài báo lưu ý, điều quan trọng là bây giờ họ phải "quay hộp đàn phát bản nhạc cũ” nói rằng Nga đang "phụ thuộc" vào Thiên triều để phá hoại uy tín mối quan hệ giữa hai nước này.
Trong phần kết luận, bình luận viên nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc được bồi đắp và củng cố bằng những hành động thiết thực, nên những trở ngại do các nước phương Tây tạo ra không thể ngăn cản được mối quan hệ đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала