- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

FSB chặn âm mưu khủng bố của mật vụ Ukraina chống lại các nhà máy điện hạt nhân của Nga

© Sputnik / Dmitry MakeevLính đặc nhiệm FSB.
Lính đặc nhiệm FSB. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – FSB của Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố vào các nhà máy điện hạt nhân Leningrad và Kalinin do các dịch vụ đặc biệt của Ukraina lên kế hoạch thực hiện vào Ngày Chiến thắng vừa qua, cơ quan này cho biết.

"Cơ quan An ninh Liên bang của LB Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố vào các cơ sở năng lượng hạt nhân do các cơ quan đặc biệt của Ukraina lên kế hoạch", - tài liệu viết.

FSB cho biết, vào đêm trước Ngày Chiến thắng, một nhóm phá hoại và khủng bố của Cơ quan Tình báo Nước ngoài Ukraina "đã cố gắng phá hoại hơn 30 cột điện cao thế của các nhà máy điện hạt nhân Leningrad và Kalinin."
Các dịch vụ đặc biệt của Ukraina muốn dừng các lò phản ứng hạt nhân và làm gián đoạn hoạt động bình thường của các nhà máy điện hạt nhân nhằm gây ra "thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và uy tín cho Liên bang Nga."

Ba kẻ phá hoại Ukraina bị bắt giữ

FSB cho biết thêm: “Những kẻ khủng bố đã làm giật nổ một trụ cột và gài mìn bốn trụ cột khác của đường dây điện của Nhà máy điện hạt nhân Leningrad và đặt thiết bị nổ tự chế dưới bảy trụ cột của Nhà máy điện hạt nhân Kalinin”.
Cơ quan này đã bắt giữ ba kẻ phá hoại người Ukrainavà hai đồng phạm người Nga của chúng.
"Nhờ thực hiện các biện pháp kịp thời, cơ quan an ninh liên bang đã bắt giữ các thành viên của nhóm phá hoại và khủng bố, công dân Ukraina Maistruk Alexander, sinh năm 1978 (bí danh "Thợ máy") và Usatenko Eduard, sinh năm 1974 (bí danh "Max"), công dân Ukrainavà Nga Kishchak Yury, sinh năm 1963 (bí danh "UBK"), hiện đang ở Bỉ đã được đưa vào danh sách truy nã”, - thông điệp cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала