Mỹ cho rằng có thể đối phó với Nga

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ nghĩ rằng họ có thể "xử lý Nga" để sau đó đối phó với một trung tâm khác của thế giới đa cực là Trung Quốc, và thật khó không đồng ý với lập trường của Trung Quốc đối với Đài Loan, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết.
"Tất nhiên, Mỹ quan tâm đến việc làm suy yếu Nga, không chỉ có Nga là trung tâm của thế giới đa cực. Trung Quốc cũng vậy. Nếu Mỹ nghĩ rằng họ có thể đối phó với Nga, thì nhiệm vụ tiếp theo của họ, rất khó để họ giải quyết song song là Trung Quốc", - ông Patrushev nói với các phóng viên sau hội nghị an ninh quốc tế được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Nga.

"Chúng tôi cũng biết những gì họ đang làm ở biên giới giữa Trung Quốc và Đài Loan. Nói chung, thật khó để không đồng ý với quan điểm [của CHND Trung Hoa] về Đài Loan", - ông Patrushev nói thêm.

Hoa Kỳ đang chiến đấu với Nga ở Ukraina

Ở Ukraina, Hoa Kỳ đang sử dụng tiềm năng của NATO, Liên minh châu Âu và các nhóm phát xít mới vũ trang, mà chính họ tạo ra chiến đấu chống Nga, ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho biết.
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev tại cuộc họp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ muốn Nga thất bại bất chấp tổn thất của Ukraina

"Mọi người ở phương Tây đều nói rằng Nga và Ukraina đang có chiến tranh. Không có gì giống như vậy. Hoa Kỳ đang chiến đấu chống Nga, đồng thời Hoa Kỳ sử dụng tiềm năng của NATO, sử dụng tiềm năng của Liên minh châu Âu, sử dụng khả năng của các lực lượng vũ trang Ukraina, đặc biệt là những kẻ phát xít mới, mà tôi nhấn mạnh rằng chính Mỹ đã tạo ra", - ông Patrushev nói với các phóng viên sau hội nghị an ninh quốc tế dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga, được tổ chức tại ngoại ô Moskva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала