Nga đánh giá kho tên lửa của Bắc Triều Tiên

© Ảnh : KCNACác vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
CHDCND Triều Tiên đã phát triển gần như hoàn chỉnh dòng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, nhưng không định tấn công Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Matsegora cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Theo ông, việc Bình Nhưỡng phát triển tên lửa đạn đạo loại mới và liên tiếp thử nghiệm chúng là hệ quả trực tiếp từ chính sách thù địch của Mỹ đối với CHDCND Triều Tiên.

"Cần phải công nhận rằng tổ hợp công nghiệp-quân sự Bắc Triều Tiên đã đạt được những kết quả ấn tượng trong 10 năm qua. Một dòng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình gần như hoàn chỉnh đã được phát triển, hàng chục vụ phóng thử đã được thực hiện", - nhà ngoại giao nói.

Ông lưu ý rằng ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sẽ không có lý do để phát triển và thực hiện các chương trình tên lửa hạt nhân quy mô lớn nếu không có "sự gây hấn, không chịu sức ép ngày càng tăng về quân sự, chính trị và kinh tế, không có các âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ và các mối đe dọa trực tiếp nhằm loại bỏ hệ thống chính trị - xã hội đang tồn tại ở đó”.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Bắc Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản
"Bắc Triều Tiên dĩ nhiên không định tấn công Hoa Kỳ, Nhật Bản hay Hàn Quốc, chiếm giữ những nước này hay thay đổi hệ thống chính trị của họ", - đại sứ Nga nói thêm.
Ông nhấn mạnh CHDCND Triều Tiên đơn giản chỉ muốn được yên ổn, nhưng họ sẽ không để mình bị người khác xúc phạm.
Vào giữa tháng 4 có thông tin cho biết CHDCND Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn loại mới Hwasong-18. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Kim Jong-un đã đích thân giám sát vụ phóng thử đầu tiên.
Tới thời điểm ấy đó là lần thứ 9 CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo trong năm nay, nếu tính cả những lần phóng tên lửa hành trình thì đó là vụ thứ 12. Vào năm ngoái Bắc Triều Tiên đã tiến hành 37 vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала