- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nghi ngờ việc Zelensky vẫn nắm quyền kiểm soát Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky có thể đã bị mất quyền kiểm soát đất nước vào tay Tổng cục Tình báo (GUR), bình luận viên Bradley Devlin của tờ American Conservative viết.

"Có phải Zelensky đã mất quyền kiểm soát đất nước mình vào tay các cơ quan tình báo? Ông ta bị giáng xuống làm nhiệm vụ gây quỹ quyên góp?" - Devlin hỏi.

Theo ý kiến của ông, nỗ lực tấn công vào lãnh thổ Nga của Kiev là minh chứng cho việc Tổng thống Ukraina bị tước bỏ quyền lực, bất chấp nỗ lực của Mỹ nhằm thuyết phục tình báo Ukraina không làm như vậy. Tuy nhiên, Zelensky tuyên bố mình không biết về các kế hoạch của GUR và không biết gì về các cuộc tấn công đã được lên kế hoạch.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Сhuột trong mê cung". Chuyên gia kể Mỹ nghĩ gì về Zelensky
Nhà báo cũng nhấn mạnh rằng trước đó Washington biện hộ cho việc xin vũ khí cho Ukraina bằng cách nói rằng nước này "đã thắng trận", còn hiện nay việc tài trợ quân sự lại được giải thích là do Kiev đang gặp khó khăn ở mặt trận. Tác giả cho rằng trên thực tế không tồn tại một lý do nào hợp lý để ủng hộ Ukraina.
Moskva đã nhiều lần cảnh báo các nước phương Tây rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina không thay đổi được gì mà chỉ kéo dài xung đột. Như Ngoại trưởng Sergey Lavrov nhấn mạnh, Mỹ và NATO đang cam dự trực tiếp vào cuộc đối đầu này không chỉ bằng việc cung cấp vũ khí mà còn cả việc đào tạo nhân sự cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала