BQP Nga: phương Tây đang tiến hành cuộc chiến không tuyên bố chống lại Nga và Belarus

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc chiến tranh không tuyên bố do các nước phương Tây tiến hành trên thực tế là nhằm vào Mátxcơva và Minsk, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Viktor Khrenin ở Minsk.
"Hôm nay chúng ta cùng nhau chống lại tập thể phương Tây, vốn đang tiến hành một cuộc chiến tranh không tuyên bố chống lại các quốc gia của chúng ta," – ông Shoigu nói.
Theo ông, "hoạt động quân sự của NATO có xu hướng hung hăng nhất."
"Một loạt các biện pháp đang được thực hiện để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng vũ trang chung của Liên minh ở Đông Âu. Lực lượng quân sự bổ sung và cơ sở hạ tầng quân sự đang được triển khai, các hoạt động huấn luyện chiến đấu và trinh sát đang được kích hoạt gần biên giới của Nhà nước Liên minh," – ông Shoigu nói thêm.

Nga và Belarus củng cố không gian phòng thủ chung

Hôm thứ Năm Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, trong thực tế quân sự-chính trị mới, Nga và Belarus đang tham gia củng cố không gian phòng thủ chung.

"Trong thực tế chính trị-quân sự mới, cùng với Lực lượng vũ trang Cộng hòa Belarus, chúng tôi đang hoàn thành nhiệm vụ củng cố không gian phòng thủ chung. Chúng tôi đang tập trung vào huấn luyện quân đội và nâng cao khả năng chiến đấu của họ", - ông Shoigu nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga: sẽ có phản ứng cứng rắn với các cuộc tấn công của binh sĩ Ukraina
Ông nhớ lại: “Là một phần của Hệ thống phòng không khu vực thống nhất tại Cộng hòa Belarus, các hệ thống phòng không và hàng không của Nga đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. - " Đã thiết lập hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực kỹ thuật-quân sự và hợp tác của các tổ hợp công nghiệp-quân sự."

Các mối đe dọa hạt nhân của NATO buộc Matxcơva và Minsk phải trả đũa

"Trong bối cảnh các mối đe dọa leo thang cực độ và hoạt động của các sứ mệnh hạt nhân chung, NATO buộc phải thực hiện các biện pháp trả đũa trong lĩnh vực hạt nhân-quân sự. Theo quyết định của các chỉ huy tối cao của chúng tôi, công việc đã được tổ chức để triển khai vũ khí hạt nhân phi chiến lược của Liên bang Nga trên lãnh thổ Cộng hòa Belarus,” - Shoigu nói.

Ông nhắc lại rằng hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M, có khả năng sử dụng tên lửa không chỉ trong vũ khí thông thường mà cả vũ khí hạt nhân, đã được bàn giao cho phía Belarus.
"Một số máy bay của Belarus đã được chuyển đổi để có thể sử dụng vũ khí hạt nhân. Các quân nhân đã được huấn luyện phù hợp," - Shoigu nói.

Phương Tây đầu tư hơn 65 tỷ USD để mua vũ khí cho Kiev

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm thứ Năm cho biết, các nước phương Tây đang buộc chính quyền Ukraina phải thể hiện những thành công chiến thuật trên chiến trường sau khinước này được bơm vũ khí trị giá hơn 65 tỷ USD.
"Phương Tây đang buộc chế độ Kiev, bất chấp tổn thất, phải thể hiện những thành công chiến thuật và sự sẵn sàng chiến đấu" tới người Ukraina cuối cùng, và đang bơm vũ khí cho nước này. Hỗ trợ kỹ thuật-quân sự cho Kiev đã vượt quá 65 tỷ USD", - ông Shoigu nói tại một cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng CSTO tại Minsk.
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Chuyên gia đánh giá về khả năng Ba Lan xâm lược Belarus
"Hơn 2.500 lính đánh thuê nước ngoài tham gia vào các hành động trừng phạt và chiến sự. Các phương pháp đối đầu khủng bố được đem ra sử dụng, bao gồm phá hoại và ám sát những nhân vật nổi tiếng ", - Bộ trưởng cho biết.

Tình hình quân sự-chính trị trong CSTO

Nói về tình hình quân sự-chính trị tại các khu vực an ninh tập thể CSTO, Shoigu lưu ý tới hoạt động phá hoại của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ trong việc tạo ra các điểm nóng căng thẳng gần biên giới của các quốc gia là thành viên của tổ chức.
"Tôi phần lớn đồng ý với các đánh giá về tình hình chính trị-quân sự tại các khu vực an ninh tập thể CSTO được đưa ra ngày hôm nay. Tình hình ở đó vẫn vô cùng bất ổn, đòi hỏi chúng ta phải chú ý chặt chẽ và giám sát liên tục. Các hoạt động phá hoại của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ trong việc tạo ra các điểm căng thẳng gần biên giới của các quốc gia CSTO có tác động tiêu cực. Các cuộc khủng hoảng và xung đột được kích động, các cấu trúc khủng bố và cực đoan được hỗ trợ, tất cả các loại trừng phạt, đe dọa và tống tiền đang được đem ra áp dụng", - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала