- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây sẽ gửi cho Zelensky những chiếc F-16 lỗi thời

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ và châu Âu quyết định cung cấp cho Ukraina các phiên bản máy bay chiến đấu F-16 lỗi thời, vì vậy việc chuyển giao chúng sẽ không xoay chuyển được tình thế chiến sự, nhà báo Mỹ Steven Brian viết trên Asia Times.

"Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ được cung cấp các phiên bản cũ của F-16A/B. Chúng được hiện đại hóa một phần vào đầu những năm 2000. Không giống như các phiên bản mới hơn và thậm chí cả máy bay chiến đấu cải tiến của Đài Loan cho Ukraina, chúng sẽ không được trang bị hệ thống radar ăng ten quét mảng pha chủ động", tài liệu viết.

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nêu ra 3 vấn đề phức tạp đối với việc chuyển giao F-16 cho Ukraina

Rắc rối nhiều hơn ưu điểm

Ngoài ra, Ukraina sẽ cần một mạng lưới các cơ sở sửa chữa, có thể mất hơn một năm để thiết lập và thậm chí lâu hơn để đào tạo nhân viên. Hầu hết các công việc phức tạp sẽ phải được thực hiện ở châu Âu, tác giả tin tưởng.
Ngoài ra, các phi công Ukraina sẽ gặp khó khăn với đường băng, chuyên gia viết. Không có đủ thời gian sử dụng lâu dài và được bảo dưỡng tốt trong nước, và những chiếc có sẵn sẽ buộc phải hoạt động ở mức nửa tải trọng và có nguy cơ làm hỏng khung thân hoặc thiết bị trên máy bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала