- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev nêu số lượng F-16 cần thiết để tiến đến biên giới năm 1991

© AFP 2023 / SAM YEHHai máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất của Không quân Đài Loan cất cánh từ căn cứ quân sự Chiayi ở phía Nam quốc đảo
Hai máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất của Không quân Đài Loan cất cánh từ căn cứ quân sự Chiayi ở phía Nam quốc đảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Ukraina tuyên bố rằng Kiev cần 48 máy bay chiến đấu F-16 để tiến đến biên giới năm 1991.
"4 phi đội F-16 (48 chiếc máy bay) chính xác là những gì chúng tôi cần để giải phóng đất nước khỏi bọn xâm lược", - cơ quan quân sự Ukraina thông báo.

Quyết định của Biden

Tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố dự định của các đồng minh bắt đầu đào tạo phi công Ukraina lái máy bay F-16 của Mỹ và các chiến đấu cơ thế hệ thứ IV khác nữa do phương Tây sản xuất. Như đưa tin tại Washington, hiện chưa quyết định dứt khoát về chuyện ai sẽ là huấn luyện viên và phi công được đào tạo ở đâu, nhưng đang chờ đợi sẽ chọn ​​một trong các quốc gia châu Âu làm địa điểm huấn luyện.
F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev định dùng F-16 để hộ tống tàu ở Biển Đen
Nhà Trắng cho biết khoá đào tạo sẽ bắt đầu "trong vài tuần hoặc vài tháng tới". Khi tiến hành huấn luyện cũng sẽ thông qua quyết định về việc nước nào sẽ chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraina và số lượng bao nhiêu. Như Nhà Trắng thông báo việc cung cấp trù tính cho kế hoạch dài hạn chứ không chỉ cho các chiến dịch gần nhất của Kiev.
Nga nhận định rằng khả năng chuyển giao F-16 là bước leo thang kế tiếp và cảnh báo rằng thiết bị này sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để lực lượng Nga tiêu diệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала