Nga xua tan huyền thoại lan truyền ở phương Tây bằng một động thái

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tới Bắc Kinh đã bác bỏ ý kiến đang lan truyền rộng rãi ở châu Âu và Mỹ rằng Trung Quốc đang "nuốt trọn" Nga về mặt kinh tế, tờ Público của Tây Ban Nha viết.
Như tờ báo ghi nhận, thời điểm chuyến đi được chọn "không phải ngẫu nhiên": chuyến thăm diễn ra sau hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức tại Hiroshima vào cuối tuần trước. Trong chuyến thăm của ông Mishustin hai bên đã nói về mối quan hệ đối tác "chưa từng có" và "cấp độ mới" trong việc phát triển quan hệ song phương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thậm chí còn đề nghị Thủ tướng Nga hỗ trợ "trong những vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi của cả hai bên".
"Nếu trước đó việc Bắc Kinh không lên án cuộc xung đột quân sự ở Ukraina và không tán thành các biện pháp trừng phạt đối với Nga chỉ tuần túy khiến người châu Âu và Mỹ lo ngại, thì giờ đây, sự ủng hộ mạnh mẽ như vậy đối với "lợi ích cốt lõi" của Nga từ phía Trung Quốc đã trở thành sự việc đáng báo động”, - ấn phẩm nói.
Chuyến thăm của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tới Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Thủ tướng LB Nga: Trung Quốc và Nga sẽ đáp trả nỗ lực của một số quốc gia muốn áp đặt ý chí của họ
Sự tiếp đón dành cho ông Mishustin ở Bắc Kinh cũng bác bỏ ý kiến ở châu Âu và Mỹ cho rằng Trung Quốc có thể "nuốt trọn" Nga về mặt kinh tế, khi quốc gia này đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quy mô lớn của phương Tây, Público viết. Như bài báo chỉ rõ, Trung Quốc đang cố gắng giảm thiểu các biện pháp hạn chế chống lại Nga "trước sự thất vọng hoàn toàn của Brussels và Washington" bằng cách liên tục tăng cường mua nguyên liệu thô và hydrocarbon của Nga.
Trung Quốc đã mời đại diện của một số ngành kinh tế của Nga đang chịu lệnh trừng phạt của phương Tây tham dự hội nghị ở Thượng Hải, đây là một "tín hiệu rõ ràng" cho thấy Bắc Kinh "đang chơi ngoài các quy tắc quốc tế do châu Âu và Mỹ áp đặt", tờ báo kết luận.
Ông Mishustin đã kết thúc chuyến thăm chính thức hai ngày tới Trung Quốc vào thứ Tư. Thủ tướng Nga đã tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Nga-Trung tại Thượng Hải, cũng như đã gặp Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình và Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Cường. Kết quả hai bên đã ký kết một số thỏa thuận song phương sau khi kết thúc các cuộc hội đàm Nga - Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала