Ngày Việt Nam tại một trong những trường đại học lớn nhất của Nga

© ẢnhNgày Việt Nam tại MSLU
Ngày Việt Nam tại MSLU - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
Ngày Việt Nam được tổ chức tại Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moskva (MSLU). Phát biểu khai mạc, Elena Zubtsova, Phó Giáo sư Bộ môn Ngôn ngữ Phương Đông, Khoa Dịch thuật, MSLU, ghi nhận điểm đặc biệt của sự kiện này - toàn bộ chương trình hoàn toàn do sinh viên Việt Nam chuẩn bị.
Bà Mai Nguyễn Tuyết Hoa, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga,trong bài phát biểu của mình bà nhấn mạnh Đại sứ quán Việt Nam đánh giá cao việc MSLU tổ chức kỷ niệm Ngày Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đại diện sứ quán cũng đánh giá cao sự đóng góp của trường trong việc hình thành nhómsinh viên Việt Nam.

“MSLU giảng dạy tiếng Việt trong nhiều thập kỷ qua, đào tạo ra một số lượng lớn nhân viên có trình độ. Trong số các sinh viên tốt nghiệp có nhiều chuyên gia Nga hiện đang làm việc tại Việt Nam, trên các phương tiện truyền thông và các cơ quan đại diện Nga tại Việt Nam”, - bà Tuyết Hoa cho biết.

Ngoài ra, bà Tuyết Hoa nhắc lại mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam với Liên Xô trước đây và Liên bang Nga hiện nay, trong đó các lĩnh vực khoa học, văn hóa, giáo dục đang phát triển và hoạt động ngoại giao trên cơ sở sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.
© ẢnhNgày Việt Nam tại MSLU
Дни Вьетнама в одном из крупнейших вузов России - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Ngày Việt Nam tại MSLU
Trong sự kiện này, các sinh viên tổ chức một buổi văn nghệ và “theo yêu cầu của nhiều người”, huyền thoại Mị Châu được trình diễn.
Sau đó, Elena Zubtsova chia sẻ ý kiến ​​​​của mình về các sự kiện trong quá khứ và tương lai.

“Ngoại trừ một số vấn đề kỹ thuật, các sinh viên thể hiện rất tốt, nói chung là họ tự tổ chức mọi thứ, tham gia rất nhiệt tình. Năm ngoái có một phần chính thức nên cộng đồng người Việt đảm nhận toàn bộ chương trình”, - bà Elena Zubtsova nói.

Bà Elena Zubtsova cũng cho biết thêm, nhu cầu về tiếng Việt ngày càng tăng, số lượng sinh viên học tiếng Việt ngày càng nhiều và ý định tổ chức Ngày Việt Nam hàng năm tại MSLU một phần cũng liên quan đến điều này.
© ẢnhNgày Việt Nam tại MSLU
Дни Вьетнама в одном из крупнейших вузов России - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Ngày Việt Nam tại MSLU

“Năm tới họ muốn tổ chức một bàn tròn, như trường hợp của MGIMO. Hiệu trưởng muốn tổ chức những sự kiện như vậy hàng năm: chúng tôi tăng số lượng sinh viên. Bắt đầu từ năm nay, bắt đầu tuyển dụng học tiếng Việt như ngoại ngữ thứ hai, đặc biệt là đối với các bạn trẻ học tiếng Nga như ngoại ngữ, để họ có thể dạy lại cho người Việt”, - Elena Zubtsova kết luận thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала