Ở Estonia kết thúc tập trận "Bão xuân" có hàng loạt nước NATO tham gia

© AP Photo / Sergei GritsLựu pháp tự hành CAESAR
Lựu pháp tự hành CAESAR - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc tập trận quy mô lớn "Bão xuân" với sự tham gia của hơn 14 .000 quân nhân từ hàng loạt nước NATO, vừa kết thúc ở Estonia hôm thứ Sáu, theo tin đưa của bộ phận báo chí thuộc cơ quan quốc phòng Estonia.

“Cuộc tập trận được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 26 tháng 5. Hàng trăm thiết bị đã tham gia vào "Bão xuân": xe bọc thép chở quân, xe chiến đấu bộ binh, xe tăng, pháo tự hành và hệ thống tên lửa, máy bay, trực thăng và tàu chiến, cũng như cũng như hơn 14.000 quân nhân từ Estonia và loạt nước NATO", - thông cáo cho biết.

Theo lời tướng Veiko-Vello Palm chỉ huy sư đoàn Estonia, cuộc tập trận diễn ra tốt đẹp một phần nhờ thời tiết tốt.
"Tất nhiên, mọi thứ chúng tôi muốn tiến hành với góc độ quan điểm chiến thuật đều được thực hiện suôn sẻ và thành công đúng như những gì chúng tôi nghĩ và lên kế hoạch. Điểm ưa thích nhất của các thành viên tập trận năm nay là điều kiện thời tiết thuận lợi", - tướng Palma tuyên bố.
"Bão xuân" là cuộc tập trận lớn nhất của Lực lượng Phòng vệ Estonia, mục đích là huấn luyện chiến đấu cho những đơn vị khác nhau của quân đội Estonia và hiệp lực với binh sĩ của các nước đồng minh trong NATO.
Máy bay chiến đấu F-15s Strike Eagle của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
NATO tuyên bố tăng cường phòng không

Quyết định của các đảng

Vào tháng 4, cổng thông tin của truyền hình Chính phủ Estonia ERR cho biết các đảng phái trong liên minh cầm quyền Estonia như đảng Cải cách do Thủ tướng Kaja Kallas lãnh đạo, đảng Dân chủ Xã hội và đảng "Estonia 200" đã thông qua thỏa thuận liên minh, dự trù tăng chi tiêu quốc phòng lên 3% GDP.
Dựa trên cơ sở chính sách của tân nội các, văn bản thỏa thuận lưu ý rằng đất nước Estonia trong những năm tới sẽ rơi vào "tình hình an ninh phức tạp nhất kể từ Thế chiến II".
"Sẽ phân bổ 3% GDP quốc gia cho chi tiêu quốc phòng dài hạn trong 4 năm, cộng với chi phí triển khai của các đồng minh. Những hướng phát triển chính của Lực lượng Phòng vệ là phát triển các phương tiện của hệ thống phòng thủ đa cấp, hệ thống tên lửa tầm xa và gia tăng kho đạn dược dự trữ", - ERR trích đoạn văn bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала