- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa Storm Shadow và 1 tên lửa "Grom-2" trong ngày

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhThành viên kíp lái kiểm tra xe tăng T-90 "Proryv" vừa được chuyển đến đơn vị, trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt
Thành viên kíp lái kiểm tra xe tăng T-90 Proryv vừa được chuyển đến đơn vị, trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa hành trình Storm Shadow của Ukraina, 1 tên lửa tác chiến-chiến thuật "Grom-2", 20 máy bay không người lái và 10 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS, bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm thứ Sáu.

"Các hệ thống phòng không đã đạt kết quả đánh chặn tên lửa tác chiến-chiến thuật "Grom-2", 10 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS và 2 tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow", - thông báo cho biết.

Ở vùng Nikolaievsky

"Ở vùng Nikolaievsky, các chiến sĩ Nga đã phá tan trạm radar "ST-68UM" mà phía Ukraina dùng để phát hiện và theo dõi mục tiêu tầm thấp", - Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm thứ Sáu.

Ngoài ra, tại khu dân cư Novonikolaevka vùng Nikolaievsky, 1 trạm radar chuyên phát hiện và theo dõi mục tiêu tầm thấp "ST-68UM" của Ukraina đã bị phá tan, thông báo nêu rõ.

Theo hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, kết quả đòn tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội phối hợp với hoạt động tích cực của các đơn vị và hỏa lực pháo binh của nhóm "Phía Nam" là tiêu diệt tới 190 chiến binh Ukraina, phá huỷ 2 xe thiết giáp chiến đấu, 3 xe bán tải cũng như 1 khẩu lựu pháo D-30 của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các quân nhân Nga diễn tập rà phá bom mìn tại trường huấn luyện ở CHND Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các quân nhân Nga diễn tập rà phá bom mìn tại trường huấn luyện ở CHND Donetsk

"Đêm qua, lực lượng Nga giáng đòn tấn công ồ ạt bằng vũ khí dẫn đường chính xác tầm xa phóng từ trên không vào các kho chứa đạn dược của quân đội Ukraina. Đã đạt được mục đích tấn công. Tất cả các chủ thể mục tiêu chỉ định đều bị xoá sổ", - Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Theo hướng Zaporozhye

"Ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye trong ngày qua, dưới bão lửa tấn công của nhóm quân Nga "Vostok", phía Kiev đã tổn thất hơn 120 binh sĩ và 4 thiết bị kỹ thuật. Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, máy bay và pháo binh từ nhóm "Vostok" đã giáng đòn đau vào các đơn vị đối phương ở vùng Orekhovo, Malaya Tokmachka ở Zaporozhye, cũng như gần Novoselka ở LNR. Ở hướng Kherson, hoả lực Nga hiệu quả đã triệt hạ tới 30 chiến binh Ukraina, phá huỷ 5 ô tô, 1 lựu pháo D-30, cũng như 1 pháo tự hành "Akatsiya", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Xạ thủ của kíp pháo cối 240 mm thuộc Lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 Tyulpan theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tác chiến của lính pháo binh Nga theo hướng Kherson

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh từ nhóm "Phía Tây" của Nga đã đánh bại các đơn vị của LLVT Ukraina trong khu dân cư Dvurechnaya và Kislovka thuộc vùng Kharkov. Ngoài ra, tại các khu dân cư Masyutovka và Ivanovka thuộc vùng Kharkov, quân Nga đã chặn đứng hành động của hai nhóm thám báo-biệt kích Ukraina. Tổn thất của đối phương lên tới 35 chiến binh, 3 xe ô tô cũng như 1 lựu pháo "Msta-B", - Bộ cho biết.

Ở hướng Krasnyi Lyman, như Bộ Quốc phòng làm rõ, hàng không quân đội và pháo binh của nhóm "Trung tâm" đã giáng đòn gây thiệt hại nặng cho các đơn vị Ukraina trong khu dân cư Kuzmino của LNR và Yampolovka của DNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала