Tên lửa Nga khiến người Anh “lạnh sống lưng”

© Sputnik / Ildus GilyazutdinovTên lửa siêu thanh
Tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các tên lửa siêu thanh mới của Nga báo hiệu sự bắt đầu của một giai đoạn chiến sự khác, nhà báo Harry de Queteville của The Telegraph viết.
“Khó nhận biết, nhanh và cơ động, loại vũ khí mới này đặt ra một thách thức cho việc phòng thủ. Và đây mới chỉ là bước khởi đầu”, - bài báo viết.
Nhà báo lập luận rằng tên lửa siêu thanh đặt ra một thách thức nghiêm trọng đối với phương Tây vì chúng cực kỳ nhanh và rất khó bị bắn hạ, và hiện nay, trong kho vũ khí của Nga đang xuất hiện nhiều biến thể của loại vũ khí này. Ngay cả khi đối thủ tạo ra bất kỳ biện pháp đối phó thì Nga vẫn có thể tiến hành nâng cấp tên lửa để tiếp cận mục tiêu. Nhà quan sát này lưu ý rằng các tên lửa siêu thanh như Zircon của Nga ngày nay đang khiến các nhà chiến lược quân sự "lạnh sống lưng" và các chuyên gia cho rằng chúng là mối quan tâm lớn đối với Hải quân Hoa Kỳ.
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Ở Mỹ lo sợ về kế hoạch chế tạo tên lửa siêu thanh của Nga
"Khi các công nghệ siêu thanh phát triển, việc tiêu diệt một tên lửa như vậy có thể trở nên bất khả thi", - nhà báo này tổng kết.
Trước đó, tạp chí Military Watch của Mỹ viết rằng khinh hạm Marshal Shaposhnikov, được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh Zircon, là tàu hải quân nguy hiểm nhất của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала