Thăm dò ở Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhThổ Nhĩ Kỳ, Ankara
Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống đương nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sẽ giành được 53,7% số phiếu bầu trong vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo một cuộc thăm dò của Quỹ Nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ, được báo Hürriyet trích dẫn hôm thứ Sáu.
Tổng cộng tham gia khảo sát là hơn 3.000 người tại 26 tỉnh thành. Đó là những công dân Thổ Nhĩ Kỳ từ 18 tuổi trở lên, đủ điều kiện bỏ phiếu và cư trú tại Thổ Nhĩ Kỳ. Không có thông tin về lỗi xác suất.
"Theo dự báo của nghiên cứu này, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan sẽ tái đắc cử với 53,7% phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai. Người ta ước tính rằng ở vòng hai sẽ có sự chênh lệch phiếu bầu là 1,75% giữa những người ủng hộ Tayyip Erdogan và 1,25% ủng hộ Kemal Kılıçdaroğlu từ 5% số phiếu bầu dành cho cựu ứng cử viên Sinan Ogan trong vòng đầu tiên, những cử tri còn lại sẽ được phân bổ theo tỷ lệ”.
Trả lời câu hỏi, vì sao bỏ phiếu cho Recep Tayyip Erdogan trong vòng đầu tiên, 41,2% trả lời: "Vì tôi tin tưởng ông ấy", 29,6% trả lời "Vì sự ổn định", 24,8% trả lời "Vì thực hiện lời hứa" và 4,4% trả lời "Đó là phản ứng đối với các đảng khác".
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại điểm bỏ phiếu trong cuộc bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Công bố kết quả bầu cử tổng thống vòng 1 ở Thổ Nhĩ Kỳ
"Khi những người được hỏi tại sao họ lại bỏ phiếu cho Kemal Kılıçdaroglu ở vòng đầu tiên, 55,9% trả lời: "Vì những thay đổi" - 25,9% - "Bởi vì tôi tin tưởng vào ông ấy", 11,9% - "Vì những lời hứa và chương trình của ông ấy và 6,3 % - "Đáp lại hành động của phe đối lập."
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đương nhiệm Tayyip Erdogan đã giành được 49,52% phiếu bầu trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống, đối thủ của ông từ bảy đảng đối lập Kemal Kılıçdaroglu giành 44,88% phiếu. Vòng bầu cử tổng thống thứ hai dự kiến ​​diễn ra vào ngày 28/5. Để giành chiến thắng, ứng cử viên chỉ cần đa số phiếu bầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала