- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina có nguy cơ mất viện trợ của phương Tây nếu ủng hộ các nhóm trinh sát phá hoại

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina phóng máy bay không người lái.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina có nguy cơ mất đi sự giúp đỡ của các đồng minh phương Tây nếu họ quyết định chiến đấu bên ngoài biên giới mà họ coi là của mình, hoặc nếu họ ủng hộ các nhóm phá hoại, Andreas Klut, nhà báo của Bloomberg cho biết.
"Tất cả sự giúp đỡ của các đồng minh phương Tây cho đến nay đều dựa trên thực tế là Ukraina chỉ đang bảo vệ lãnh thổ của mình. Trên hết, phương Tây lo ngại rằng NATO có thể bị lôi kéo vào một cuộc xung đột thực sự với Nga, điều này có thể leo thang thành Chiến tranh thế giới thứ 3. Một số nước phương Tây, và có lẽ cả Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử năm 2024 có thể ngừng hỗ trợ Ukraina nếu nước này chuyển sang chiến thuật tấn công. Cái gọi là Nam bán cầu, vốn đang do dự, có khả năng quay sang chống lại Kiev", – Klut tin tưởng.
Theo ý kiến ​​​​của ông, Kiev không nên tấn công Nga bên ngoài biên giới mà họ coi là của mình, hay "khuyến khích các lực lượng dân quân trung gian" chống lại ban lãnh đạo Liên bang Nga để "làm điều đó thay họ".
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt hơn 70 kẻ phá hoại tấn công vùng Belgorod
Vào thứ Hai, một nhóm trinh sát phá hoại của Ukraina đã tiến vào lãnh thổ của quận Grayvoron thuộc vùng Belgorod, sau đó khu vực đã áp dụng chế độ hoạt động chống khủng bố. Hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina xâm chiếm vùng Belgorod đã bị đánh bại và hơn 70 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt. Tối cùng ngày, chế độ hoạt động chống khủng bố được hủy bỏ. Ủy ban điều tra Liên bang Nga tuyên bố khởi tố vụ án hình sự theo 6 tội danh trong đó có tội tấn công khủng bố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала