Vì sao "đất vàng" thuộc sở hữu của bảy cựu lãnh đạo TP.HCM được dỡ phong toả?

© Depositphotos.com / NguyenkhanhvukhoaThành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị dỡ phong tỏa đối với toàn bộ đất “vàng” có liên quan đến bảy cựu lãnh đạo thành phố.
Theo Tuổi Trẻ, bảy cựu cán bộ, lãnh đạo gồm: phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài, phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đào Anh Kiệt, bí thư Quận ủy quận 2 Nguyễn Hoài Nam, phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM Lê Văn Thanh, trưởng phòng đô thị Văn phòng UBND TP.HCM Nguyễn Thanh Chương, phó trưởng phòng quản lý đất Sở Tài nguyên và Môi trường Trương Văn Út.
Bảy cựu cán bộ này đã bị xét xử trong các vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí liên quan các khu đất 15 Thi Sách, 2-4-6 Hai Bà Trưng và 8-12 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
Thành phố hồ chí minh ở Việt nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Vị đại gia đứng sau phi vụ thâu tóm lô "đất vàng" 6.274,5 m2 của Nhà nước
Trước đó, quá trình điều tra vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đề nghị UBND TP.HCM cho tạm dừng giao dịch chuyển nhượng đối với toàn bộ tài sản thuộc sở hữu, đứng tên của bảy bị can trên.
Tuy nhiên, đến nay các vụ án đã được đưa ra xét xử và các bản án đã có hiệu lực. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của bảy người này, văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị chủ tịch UBND TP.HCM dỡ phong toả với toàn bộ tài sản này.
Ngày 24/5 vừa qua, Văn phòng UBND TP.HCM cũng có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi về đề nghị huỷ bỏ tạm ngừng giao dịch tài sản, đảm bảo hoạt động bình thường các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).
Viettel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Vũ Nhôm, Viettel hay Vạn Thành Phát mới là chủ lô đất ‘vàng’ 2.681m2 ở Đà Nẵng?
Đề nghị này được đưa ra từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an.
Theo đó, UBND TP đã giao Sở TN&MT, Sở Tư Pháp phối hợp thực hiện công văn của Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an về việc này, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP.
Thời gian thực hiện là 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала