Việt Nam đã có chính sách khen thưởng Việt kiều tham gia kháng chiến cứu nước hay chưa?

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNKỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi)
Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước kiến nghị về việc khen thưởng Việt kiều ủng hộ kháng chiến cứu nước, Bộ trưởng Nội vụ khẳng định Việt Nam đã ban hành và triển khai chính sách này từ năm 1986 đến nay.
Ngày 26/5, trả lời kiến nghị của Đoàn đại biểu cựu tù chính trị và tù binh TPHCM về công tác khen thưởng những gia đình, cá nhân Việt kiều tham gia cuộc kháng chiến cứu nước, Bộ Nội vụ khẳng định ngày 29/9/1981, Hội đồng Nhà nước đã ban hành Nghị quyết số 47-NQ/HĐNN7 ban hành Điều lệ khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, theo Dân Trí.
Cụ thể, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà dẫn Điều 7 của Điều lệ:
"Việt kiều có thành tích tham gia, ủng hộ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước cũng được xét khen thưởng tùy theo sự đóng góp của mỗi người".
Căn cứ quy định đó, ngày 26/4/1986, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành Thông tư số 112-BT Hướng dẫn việc khen thưởng Việt kiều có thành tích ủng hộ, tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đề xuất mới về tinh giản biên chế của Bộ Nội vụ
Khoản 1 Mục II của thông tư này đã quy định về hình thức khen thưởng đối với Việt kiều gồm có: Bằng khen của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Huy chương kháng chiến, Huân chương kháng chiến các hạng.
Từ đó, bà Phạm Thị Thanh Trà kết luận Nhà nước đã ban hành các hình thức khen thưởng đối với Việt kiều có thành tích tham gia, ủng hộ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và chính sách này đã được triển khai từ năm 1986 đến nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала