- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga bình luận về việc Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp vũ khí cho Kiev

© Ảnh : Public domain / Robert SullivanMáy bay ném bom F-35 trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ
Máy bay ném bom F-35 trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Ankara cung cấp vũ khí và thiết bị cho Kiev mâu thuẫn với ý định của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đảm bảo ngừng bắn và không thích hợp với vai trò trung gian hòa giải, Yury Pilipson, giám đốc bộ phận châu Âu thứ tư của Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik.

"Ankara đã nhiều lần tuyên bố mong muốn đảm bảo ngừng bắn sớm ở Ukraina và nối lại quá trình đàm phán thông qua vai trò trung gian hòa giải của chính họ. Dĩ nhiên, việc cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho chế độ Kiev trực tiếp mâu thuẫn với ý định đó và hoàn toàn không tương thích với vai trò trung gian hòa giải", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với cơ quan thông tấn.

EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
"Chúng tôi không thể cáng đáng cả hai". EU phải lựa chọn giữa Ukraina và Thổ Nhĩ Kỳ

Mỹ đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ gửi S-400 tới Ukraina

Trước đó, Hoa Kỳ đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ gửi S-400 tới Ukraina, nhưng Ankara từ chối, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết trong cuộc phỏng vấn với Haberturk.
"Có đề xuất từ ​​Hoa Kỳ liên quan đến S-400. Họ nói: hãy trao quyền kiểm soát cho chúng tôi. Đây là đề xuất ảnh hưởng đến sự độc lập. Vậy thì khi đó sự độc lập của chúng tôi ở đâu?" - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала