Cựu ngoại trưởng Mỹ dự đoán Nhật phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt

© AP Photo / Shizuo Kambayashi Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại căn cứ Asaka
 Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại căn cứ Asaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger cho rằng trong vòng mấy năm tới, Nhật Bản có thể phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt riêng, Wall Street Journal đưa tin.
Như ấn phẩm viết, Kissinger lưu ý rằng Trung Quốc mong muốn trở thành cường quốc thống trị trong khu vực của mình. Theo ý kiến ​​​​của ông, Bắc Kinh có thể có chiếm vị thế mạnh đến mức Ấn Độ và Nhật Bản sẽ phải tính đến điều đó.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ cho rằng: để đáp trả, Nhật Bản có thể "phát triển vũ khí hạt nhân hủy diệt hàng loạt của riêng mình". Kissinger nhấn mạnh: điều này có thể xảy ra trong vòng "3, 5 hoặc 7 năm".
Vận động viên trên nền cờ Nhật Bản tại lễ trao tay ngọn lửa Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Chuyên gia: Nhật tuân theo lệnh trừng phạt của Mỹ, nhưng vẫn giữ cho mình các ngoại lệ quan trọng

Nhật Bản được lợi khi căng thẳng quân sự gia tăng ở Đông Bắc Á?

Theo ông Chung Sung-jang, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bắc Triều Tiên tại Viện Sejong của Hàn Quốc, xét dưới góc độ chiến lược quốc phòng và an ninh, gia tăng căng thẳng quân sự ở Đông Bắc Á có lợi cho Nhật Bản, vì tình trạng đó tạo điều kiện để Tokyo thúc đẩy chính sách quân phiệt hóa.

"Cả Bắc Triều Tiên và Nhật Bản đều muốn gia tăng căng thẳng quân sự vì mục đích quân phiệt hoá và vũ khí hạt nhân. Việc tăng cường năng lực hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên dẫn đến đẩy mạnh hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản, rồi để đáp trả điều này CHDCND Triều Tiên sẽ một lần nữa nâng cao mức đe dọa, tình thế tiến thoái lưỡng nan đó luẩn quẩn như một vòng tròn khép kín", - chuyên gia đánh giá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала