Giám định ADN thi thể bị đốt cháy ở Bình Dương: Nạn nhân là nam

© Depositphotos.com / VisualGenerationVụ cháy
Vụ cháy - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
Kết quả giám định ADN phần thi thể bị đốt cháy được phát hiện ở Bình Dương cho thấy, nạn nhân là nam giới, không phải nữ giới như nhận định ban đầu của cơ quan công an.
Nhà chức trách đã phát đi thông báo đề nghị người dân cung cấp thông tin phá án cho cơ quan chức năng. Bất kỳ ai cung cấp thông tin có giá trị phục vụ cho việc điều tra sẽ được khen thưởng, đồng thời được công an đảm bảo bí mật.

Kết quả giám định ADN nói gì?

Ngày 27/5, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị đã nhận được kết quả giám định ADN một phần thi thể bị đốt cháy được phát hiện tại khu tái định cư vắng người sinh sống ở khu phố Khánh Lộc (phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên).
Theo đó, kết quả giám định ADN cho thấy, nạn nhân là nam giới, không phải là nữ giới như nhận định ban đầu của cơ quan điều tra.
"Do thi thể chỉ có phần tay và chân, rất ít manh mối nên khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phần thi thể, cơ quan chức năng phát hiện phần móng tay giả và một số yếu tố khác, nên ban đầu nhận định là nữ. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng cho biết không loại trừ khả năng nạn nhân thuộc giới tính thứ ba", - vị này nói.
Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự thông tin thêm, trong sáng 27/5 sẽ tổ chức họp ban chuyên án và phát đi thông báo đính chính. Tuy nhiên, kết quả giám định chỉ thay đổi giới tính, còn các đặc điểm nhận dạng vẫn như cũ.
Công an tỉnh Bình Dương đề nghị, toàn bộ cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nhanh chóng cung cấp thông tin cho cơ quan công an nếu có người thân, bạn bè đi đâu không rõ, không liên lạc được hoặc có các đặc điểm giống các phần thi thể được thu giữ đã nêu.
Hà Nôi: 4 người thiệt mạng trong vụ cháy tại quận Hà Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Cháy nhà kiểu chuồng cọp làm 4 bà cháu tử vong, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn
Đồng thời, thông tin các địa điểm kinh doanh, mua bán; phòng trọ; nhà riêng, nhà cho thuê; cơ sở cho thuê trọ, nhà nghỉ, khách sạn đóng cửa có những biểu hiện bất thường hoặc bốc mùi hôi thối.
Công an các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai lực lượng đến trực tiếp tất cả các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn để rà soát, xác định trường hợp nhân viên công ty, công nhân, người lao động không đến công ty, doanh nghiệp làm việc, không liên lạc được, không rõ lý do nghỉ việc.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm tình hình dư luận trong thanh niên công nhân, người lao động để xác định những thông tin có giá trị nhằm phục vụ công tác điều tra.
Công an tỉnh Bình Dương cho biết, những thông tin có giá trị giúp cơ quan Công an làm rõ nhân thân lai lịch tử thi, làm rõ đối tượng gây án sẽ được các cấp có thẩm quyền khen thưởng xứng đáng. Công an cũng sẽ bảo vệ bí mật cho người cung cấp thông tin.

Phát hiện thi thể bị đốt cháy, phân xác ở Bình Dương

Trước đó, tối 24/5, người dân phát hiện trong túi du lịch tại một bãi đất trống thuộc khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có các phần thi thể là tay, chân người.
Ban đầu, hôm 20/5, khi mới phát hiện phần chân người trơ ra ngoài túi, người dân địa phương cho rằng đây là chân giả nên không trình báo công an. Chỉ đến ngày 24, khi mọi người kéo đến xem thì mới phát hiện đây là chân người thật.
"Tôi và một số người dân chỉ nghĩ là chân giả thôi, nên cũng không để ý. Vì khu này nhiều đồ giả bị bỏ đi, mọi người hay mang đến đây để đốt", - một người dân cho hay.
Tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm để điều tra, làm rõ vụ việc. Công an tỉnh Bình Dương nhận định, đây là vụ án giết người, phân xác phi tang. Thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn, chỉ phát hiện hai chân và hai tay đã bị đốt cháy và đang trong quá trình phân hủy.
Phần cơ thể này được xác định trong độ tuổi từ 30-35 tuổi, chiều cao khoảng 1,55-1,59m. Theo nhà chức trách, nạn nhân tử vong khoảng ngày 14/5.
Trước đó, các thông báo phát đi của công an về việc tìm tung tích nạn nhân đều thể hiện giới tính nạn nhân là nữ, với đặc điểm móng tay giả.
Hiện các điều tra viên của Bộ Công an và lực lượng công an các tỉnh đã vào cuộc, phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tìm kiếm các phần thi thể còn lại, mở rộng điều tra phá án.
"Không loại trừ cả trường hợp hiện trường phân xác có thể nằm ngoài Bình Dương", - một nguồn tin nói với Báo Tuổi trẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала