Máy X-quang nhỏ gọn mới được giới thiệu tại Nga

© Ảnh : Dmitry ShorkovMIRAN - máy X quang di động/ xách tay
MIRAN - máy X quang di động/ xách tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
Công ty "Diagnostics-M" của Nga chuyên phát triển và sản xuất các loại thiết bị sàng lọc hành lý, hệ thống kiểm tra an ninh chống khủng bố (nhãn hiệu TSNK).
Các sản phẩm của công ty đang được sử dụng tại hơn 30 quốc gia trong các khu vực cần kiểm tra an ninh như các sân bay, nhà ga, cơ quan hải quan, sân vận động và các cơ sở khác đòi hỏi các biện pháp an ninh gia tăng. Hầu hết các nhà ga tàu điện ngầm ở Matxcơva đều được trang bị máy soi chiếu hành lý X-Ray nhãn hiệu TSNK. Nhân viên an ninh làm việc trên các phương tiện giao thông, văn phòng và trung tâm thương mại sử dụng máy dò chất nổ cầm tay. Đây cũng là những sản phẩm của công ty "Diagnostics-M".
Gần đây, công ty đã mở rộng danh mục sản phẩm và bắt đầu tạo ra những thiết bị y tế. Thêm chi tiết - trong tài liệu của Sputnik.
Tại Triển lãm Công nghiệp Trực thăng Quốc tế HeliRussia-2023 vừa được tổ chức tại Matxcơva, công ty đã giới thiệu một sản phẩm mới: MIRAN - máy X quang di động/xách tay. Thiệt bị có kích thước rất nhỏ và trông giống như một chiếc cân sức khỏe gia đình.
Buồng lái bằng kính (kỹ thuật số) từ Công ty cổ phần Navigator - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Navigator - một trong những thương hiệu hàng đầu của Nga trong ngành thiết bị điện tử hàng không
Trả lời phỏng vấn độc quyền của Sputnik, ông Alexei Potemkin, giám đốc các dự án y tế của công ty Diagnostics-M, giới thiệu chi tiết về thiết bị mới này.

“Sau khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm trong việc phát triển thiết bị X-quang cho mục đích “chống khủng bố”, chúng tôi quyết định thử sức mình với những thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế. Chúng tôi đã phát triển ba sản phẩm, một trong số đó là tổ hợp y tế với phần cứng và phần mềm đã nhận được giấy chứng nhận của nhà nước. Và chúng tôi sẵn sàng điều chỉnh tổ hợp này cho các khách hàng nước ngoài: hiện có phiên bản phần mềm bằng tiếng Anh, phiên bản bằng tiếng Tây Ban Nha đang được chuẩn bị, các tùy chọn dịch sang một số thứ tiếng Đông Nam Á đang được xem xét. Sự phát triển thứ hai là thiết bị chiếu xạ máu của người hiến tặng trước khi tiến hành truyền máu. Chúng tôi đã nộp đơn để đăng ký sản phẩm mới này. Và sản phẩm thứ ba - MIRAN - máy X quang di động/xách tay. Nguyên mẫu đã được phát triển, công ty đang tiến hành các cuộc xét nghiệm độc tính và các xét nghiệm khác cần thiết để đăng ký sản phẩm mới này”, - ông Alexei Potemkin cho biết.

Theo ông, công ty sẽ cung cấp cho khách hành hai phiên bản của thiết bị MIRAN. Trong phiên bản đầu tiên, bộ phát và máy dò gắn chặt vào nhau. Phiên bản thứ hai là thiết bị di động có thể bỏ vào túi. Đây là dụng cụ cầm tay của bác sĩ chụp X-quang. Tất nhiên, thiết bị này được trang bị lớp bảo vệ người vận hành khỏi bức xạ và lớp bảo vệ chì của chính bộ phát. Cả hai phiên bản đều là thiết bị di động, trọng lượng của một chiếc MIRAN không quá 12-14 kg.
Khi được hỏi về sự khác biệt giữa MIRAN của Nga và các thiết bị tương tự nước ngoài, ông Alexei Potemkin lưu ý rằng, những thiết bị tương tự nước ngoài - Mỹ, Hàn Quốc - khá yếu.
© Ảnh : SEZ "Technopolis Moscow"MIRAN - máy X quang di động/ xách tay
MIRAN - máy X quang di động/ xách tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
MIRAN - máy X quang di động/ xách tay
“Những thiết bị tương tự của nước ngoài có thể chụp lại bàn tay, cổ tay, có thể chụp vai, đầu gối (mà chỉ ở trẻ em). Tuy nhiên, sức mạnh của các thiết bị này không đủ để chụp X-quang ngực hoặc khoang bụng. Trong trường hợp này cần phải giảm độ dài tiêu cự mà điều này tạo ra các biến dạng hình học. Thiết bị của chúng tôi, mặc dù nhỏ gọn, nhưng khá mạnh mẽ. Các cuộc thử nghiệm chụp X-quang gần 300 bệnh nhân cho thấy rằng, MIRAN có thể chụp X-quang bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể người lớn", - ông Alexei Potemkin nói.
Đại diện của công ty phát triển nhấn mạnh rằng, máy X-quang cỡ nhỏ có thể đặt trên xe ô tô cứu thương và trên trực thăng cấp cứu. Nó có thể được vận chuyển ngay cả trong chiếc xe hơi. Thiết bị được sạc điện cả từ máy nạp ắc quy 12V và từ mạng điện sinh hoạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала