Một loạt cán bộ Bộ Công Thương bị phê bình nghiêm khắc

© Ảnh : CÔNG THƯƠNGVụ trưởng Lý Quốc Hùng
Vụ trưởng Lý Quốc Hùng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
Bộ Công Thương vừa có văn bản phê bình nghiêm khắc, yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc với các lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ là ông Lý Quốc Hùng - Nguyên Vụ trưởng (nay là Vụ trưởng vụ Khoa học và Công nghệ).
Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Hiếu - Phó Vụ trưởng; bà Nguyễn Ngọc Minh Hương - Phó vụ trưởng cũng bị phê bình nghiêm khắc.

Bộ Công Thương phê bình nghiêm khắc một loạt cán bộ

Bộ Công Thương phê bình nghiêm khắc Vụ trưởng Lý Quốc Hùng cùng nhiều cán bộ.
Theo đó, thực hiện Thông báo số 142-TB/UBKTTW ngày 11/10/2021 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; căn cứ kiểm điểm trách nhiệm tập thể và các cá nhân tại Vụ Tổ chức cán bộ có liên quan đên vi phạm, khuyết điểm, hạn chế được chỉ ra trong Thông báo số 142-TB/UBKTTW, Bộ Công Thương đã phê bình nghiêm khắc và yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc với tập thể Vụ Tổ chức cán bộ, tập thể Phòng Cán bộ công chức và Bảo vệ chính trị nội bộ (nay là Tổ Cán bộ công chức và Bảo vệ chính trị nội bộ) và một số các cá nhân.
Đáng chú ý, ngoài các lãnh đạo cấp vụ trên, còn có hàng loạt cán bộ nằm trong danh sách phê bình nghiêm khắc của Bộ Công Thương.
Điển hình như ông Phạm Minh Tuấn, nguyên Quyền Trưởng phòng; ông Phạm Anh Tuấn, nguyên Phó trưởng phòng (nay là chuyên viên chính); ông Phạm Anh Dũng, nguyên Phó trưởng phòng (nay là chuyên viên chính); bà Nguyễn Việt Hằng, Nguyên Phó trưởng Phòng (nay là Chuyên viên cao cấp).
Ông Nguyễn Xuân Tùng, ông Đào Tuấn Anh, bà Nguyễn Thị Phương Nam, và Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, ông Phùng Quốc Hoàng, bà Nguyễn Thị Thuý An, bà Vũ Thị Ngọc, ông Đoàn Trọng Huynh là các chuyên viên cùng bị phê bình nghiêm khắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
4 tỉnh vừa bị Thủ tướng phê bình do vi phạm IUU

Ông Trần Duy Đông bị phê bình nghiêm khắc

Chỉ vài ngày trước cũng có một loạt cán bộ Bộ Công Thương bị phê bình nghiêm khắc.
Cụ thể, thực hiện Thông báo số 142-TB/UBKTTW ngày 11/10/2021 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; căn cứ kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân tại Vụ Thị trường trong nước có liên quan đến vi phạm, khuyết điểm, hạn chế được chỉ ra trong Thông báo số 142-TB/UBKTTW, Ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ Công Thương đã ra văn bản phê bình nghiêm khắc và yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể Vụ thị trường trong nước và một số cá nhân của Vụ thị trường trong nước.
Theo Văn bản số 2932/BCT - TCCB do Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải vừa ký ban hành, thực hiện Thông báo số 142 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Công thương phê bình nghiêm khắc và yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể Vụ Thị trường trong nước và các cá nhân thuộc Vụ.

"Việc phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm này xuất phát từ việc Vụ Thị trường trong nước để xảy ra việc cán bộ đi công tác nước ngoài về Việt Nam muộn hơn thời gian trong quyết định", - theo văn bản.

Các cá nhân thuộc Vụ Thị trường trong nước có tên trong danh sách phê bình nghiêm khắc gồm: Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng; bà Lê Thị Hồng - nguyên Trưởng phòng, nay là chuyên viên chính của Vụ Thị trường trong nước; ông Dương Thái Trung - nguyên trưởng phòng, nay là chuyên viên chính của Vụ Thị trường trong nước.
Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII thành công tốt đẹp - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Việt Nam cho thôi chức, bố trí công tác khác với 14 quan chức

Cán bộ đi nước ngoài về Việt Nam muộn

Đối với việc thực hiện Thông báo số 142 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Công Thương cũng đã ban hành một loạt quyết định yêu cầu phê bình nghiêm khắc và rút kinh nghiệm, kiểm điểm nhiều tập thể và các cá nhân khác tại các đơn vị: Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế, Cục Hóa chất, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Công nghiệp, Thanh tra Bộ, Viện Khoa học công nghệ, Cục Phòng vệ thương mại, Văn phòng Ban cán sự Đảng bộ, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Cục Công thương - địa phương.
Trước đó, Bộ Công Thương đã có văn bản số 8754 liên quan đến xử lý kỷ luật. Theo đó, hai công chức là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức chịu hình thức khiển trách.
Riêng ông Trần Duy Đông bị Bộ Công thương phê bình nghiêm khắc do vi phạm nguyên tắc quản lý điều hành, vi phạm quy chế làm việc, để cán bộ đi công tác nước ngoài về Việt Nam muộn hơn thời gian trong quyết định khi chưa được Bộ trưởng phê duyệt bằng văn bản.
Trong kết quả xác minh nội dung đơn thư phản ánh về các vấn đề tại Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, đoàn đi công tác nước ngoài của Vụ Thị trường trong nước có 2 thành viên trong đoàn công tác trở về Việt Nam không đúng theo kế hoạch được duyệt là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức.
"Việc trở về Việt Nam muộn so với kế hoạch khi chưa được Bộ Công Thương phê duyệt là không đúng quy chế làm việc của Bộ Công Thương", - kết luận lưu ý.
Do ông Trần Duy Đông là Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, nên cũng phải chịu trách nhiệm về vụ việc.
Trở lại hồi năm 2021, Bộ Công Thương cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày đối với ông Nguyễn Quang Huy, cán bộ Phòng Hàng hóa dịch vụ thuộc Vụ Thị trường trong nước, để phục vụ công tác điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала