- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ: những vấn đề đang chờ đợi Ukraina với xe tăng của phương Tây

© Ảnh : Public domain/U.S. Army/Sgt. Randis MonroeXe tăng Mỹ M1 Abrams
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina sẽ gặp nhiều vấn đề với xe tăng của phương Tây cung cấp, Newsweek đưa tin.

"Ngay cả khi xe tăng đến, các vấn đề của Ukraina sẽ không được giải quyết", - bài báo viết.

Như giới chuyên gia đánh giá, sau khi được phương Tây cung cấp xe tăng, người Ukraina sẽ gặp khó khăn về mặt đào tạo, hậu cần và phối hợp loại thiết bị này với các bộ phận khác của lực lượng vũ trang. Họ sẽ phải tích hợp các hệ thống phức tạp và xa lạ, cũng như phải tính đến trọng lượng của xe tăng mới trong điều kiện thời tiết thay đổi.
Bài báo nhấn mạnh, các xe tăng như Abrams của Mỹ, sẽ chỉ được giao vào mùa thu, là thiết bị khá phức tạp và rất khó huấn luyện. Chúng tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu và yêu cầu các đường tiếp tế mà Ukraina không có.
Hai máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất của Không quân Đài Loan cất cánh từ căn cứ quân sự Chiayi ở phía Nam quốc đảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev nêu số lượng F-16 cần thiết để tiến đến biên giới năm 1991

Xe tăng mới có ý nghĩa gì không?

Một vấn đề khác được ấn phẩm chỉ ra là việc huấn luyện các kíp lái xe tăng Ukraina diễn ra quá ngắn, điều này có thể gây ra vấn đề trong việc sử dụng hiệu quả. Các chuyên gia cũng cho rằng do số lượng xe được chuyển giao rất ít, xe tăng phương Tây khó có tác động đáng kể trên chiến trường.

"Thật khó để nói liệu những chiếc xe tăng phương Tây này có mang tính quyết định hay không. Phần lớn sẽ phụ thuộc vào việc Ukraina có thể hỗ trợ họ bằng bộ binh, pháo binh, công binh, hậu cần và bảo dưỡng tốt như thế nào", - bài báo kết luận.

Tờ New York Times dẫn tuyên bố của Lầu Năm Góc cho biết quân đội Ukraina ở Đức đã bắt đầu huấn luyện vận hành xe tăng Abrams của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала