- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Ukraina cam đoan không dùng vũ khí Mỹ tấn công Nga

© Sputnik / Viktor AntonyukĐạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk
Đạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kiev đã đảm bảo với Washington rằng họ sẽ không thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng thiết bị và vũ khí do Mỹ sản xuất, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby cho biết.
"Chúng tôi một lần nữa nói rõ với người Ukraina rằng chúng tôi không muốn bất kỳ thiết bị nào do Mỹ sản xuất được sử dụng để tấn công lãnh thổ Nga... Chúng tôi đã nhận được sự đảm bảo từ người Ukraina rằng họ sẽ tôn trọng những mong muốn này", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN, nhấn mạnh rằng Washington không muốn cuộc xung đột vượt ra ngoài Ukraina.
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Washington bắt buộc Kiev không sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công Nga
Kirby cũng lưu ý rằng chính quyền Hoa Kỳ và Ukraina đã thảo luận về việc sử dụng công nghệ Mỹ "rất gần đây, theo nghĩa đen là ngày hôm qua hoặc lâu hơn", nhưng cuộc trò chuyện giữa Kiev và Washington là cần thiết để "xác nhận" việc chính quyền Ukraina không có ý định sử dụng công nghệ Mỹ để tấn công các lãnh thổ của Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала