- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan chức khu vực Zaporozhye nói Kiev đang chuẩn bị chiến dịch chiếm NPP Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quân đội Ukraina đang chuẩn bị chiến dịch, sẽ nã pháo và cố gắng chiếm nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, Vladimir Rogov, người đứng đầu phong trào xã hội khu vực Zaporozhye "Chúng ta cùng với nước Nga", nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Chế độ Kiev hiện đang nâng cao mức độ và đặt cược vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Các chiến binh Ukraina chuẩn bị chiến dịch tấn công và đổ bộ vượt sông Dnepr chiếm giữ Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Song song đó, qua phương tiện truyền thông phương Tây, hình thành quan điểm thủ phạm của một thảm họa hạt nhân có thể xảy ra sẽ chỉ do Nga. Đây là chiến lược được sử dụng bởi kẻ thù của chúng ta", - ông Rogov nói.

Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV chiến đấu của Ukraina rơi gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Dấu hiệu của sự khiêu khích

Theo ông, chính quyền Kiev tìm cách biện minh trước cho các hành động tội ác liên quan đến mục tiêu có nguy cơ thảm họa nhân tạo gia tăng như nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Khả năng khiêu khích của Ukraina đối với nhà máy điện hạt nhân được chứng minh bằng dữ liệu hoạt động sắp tới về việc chuẩn bị của quân đội Ukraina ở khu vực Dnepropetrovsk để đổ bộ vượt sông Dnepr ở khu vực Energodar, cũng như nhiều nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm can thiệp vào hoạt động của nhà máy điện hạt nhân bằng cách ngắt nguồn năng lượng cung cấp và mong muốn ngăn chặn sứ mệnh giám sát của IAEA, Rogov lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала