Ai Cập đòi "cấm vĩnh viễn" bộ phim Netflix về Nữ hoàng Cleopatra

© Ảnh : Nutopia, 2023Вộ phim Netflix về Nữ hoàng Cleopatra
Вộ phim Netflix về Nữ hoàng Cleopatra - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng Tổng công tố Ai Cập đã nhận được đơn khiếu nại yêu cầu cấm chiếu bộ phim tài liệu "Nữ hoàng Cleopatra" của Netflix ở nước này, bởi bộ phim gây nỗi bất bình rộng rãi trong người dân Ai Cập, báo El Watan đưa tin dẫn nguồn riêng.
Bộ phim tài liệu "Nữ hoàng Cleopatra" với sự tham gia đóng vai chính của nữ diễn viên da màu người Anh Adele James công chiếu lần đầu trên Netflix vào ngày 10 tháng 5. Ngay từ khi tung trailer hồi tháng 4, bộ phim này đã hứng mưa gạch đá chỉ trích dữ dội ở Ai Cập.

"Cố vấn Essam Refaat ở cuối thông điệp của ông ấy đã yêu cầu gỡ bỏ bộ phim khỏi nền tảng Netflix và cấm chiếu vĩnh viễn", - tờ báo dẫn nội dung đơn khiếu nại chống loạt phim này.

Logo Netflix trên màn hình máy tính xách tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Netflix gỡ tập phim sai sự thật về Việt Nam liên quan đến MH370

Giả mạo lịch sử

Cụ thể, hồ sơ lưu ý rằng việc dựng phim mà không hề có sự đồng thuận của Bộ Cổ vật Ai Cập cũng như Bộ Văn hóa của đất nước về ý tưởng nghệ thuật và phương pháp thực hiện. Hơn thế nữa, tác giả đơn khiếu nại là Cố vấn pháp lý của Bộ trưởng Văn hóa Essam Refaat còn nhấn mạnh rằng Netflix đã bóp méo xuyên tạc một hình mẫu lịch sử nổi tiếng, bằng cách đó giả mạo lịch sử. Ông Refaat bày tỏ quan điểm ​​​​rằng trong quá trình làm phim, lẽ ra các tác giả của bộ phim về Cleopatra nhất thiết phải tham vấn với giới chuyên gia trong lĩnh vực khảo cổ học và nhân chủng học để tạo được hình ảnh chính xác về nhân vật trung tâm.
Netflix  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Yêu cầu Netflix gỡ phim Hàn có nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam
Trước đó, Trưởng chuyên viên Khảo cổ tại Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập, ông Magdi Shaker tuyên bố với Sputnik rằng Nữ hoàng Ai Cập cổ đại Cleopatra không có nước da ngăm đen. Nói về mục tiêu của bộ phim Netflix, chuyên gia bày tỏ quan điểm rằng phương Tây đang dùng cách như vậy để "cố gắng bóp méo nền văn minh với mong muốn can thiệp vào đó". Đồng thời, chuyên gia Shaker nhấn mạnh rằng phương Tây đã hứng chịu thất bại trong mưu đồ châm ngòi gây xung đột giữa các nền văn minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала