- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga xoá sổ căn cứ tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực Kharkov

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS "Tornado-G" của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu phía Tây trong LNR
Hoạt động chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS Tornado-G của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu phía Tây trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong ngày qua, máy bay và pháo binh của LLVT Nga đã giáng đòn tấn công các trạm quan sát-chỉ huy của quân đội Ukraina và điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm Chủ nhật.

"Trong vùng các khu dân cư Toretsk của DNR và Novoandreevka thuộc khu vực Zaporozhye, quân Nga đã tấn công các Trạm quan sát-chỉ huy của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 24 và số 65 thuộc LLVT Ukraina. Trong khu vực thành phố Bogodukhov, vùng Kharkov, lực lượng Nga đã tấn công điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 đập tan căn cứ của lính đánh thuê nước ngoài tại Kharkov

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Trong một ngày đêm qua, trên hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, đối phương tổn thất tới hơn 100 chiến binh Ukraina, cũng như 4 xe ô tô. Tại khu dân cư Novouspenovskoe, vùng Zaporozhye, đòn tấn công của quân Nga đã phá huỷ giàn Radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất, cơ quan quân sự Nga thông báo.

"Các phương tiện phòng không Nga đã đánh chặn 3 tên lửa hành trình Storm Shadow và 6 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS trong ngày. Ngoài ra, quân Nga phá huỷ 4 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu dân cư Zhovtneve vùng Kharkov, Kopany vùng Zaporozhye và Slavnoe thuộc DNR", - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, hoạt động tích cực của các đơn vị, đòn không kích và hỏa lực pháo binh của nhóm "Phía Tây" đã đánh trúng đích, tiêu hao nhân lực và thiết bị của đối phương trong các khu dân cư Pershotravnevoe, Timkovka, Dvurechnaya thuộc vùng Kharkov, Novoselovskoye và Stelmahovka của LNR. Trong các khu dân cư Lyman Pervy và Berestovoye thuộc vùng Kharkov, quân Nga đã chặn đứng hành động của hai nhóm trinh sát-biệt kích Ukraina. Tổn thất của đối phương lên tới hơn 30 chiến binh Ukraina, 1 xe bọc thép và 2 xe bán tải", - thông cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

BQP Nga công bố video những thiết bị quân sự bị phá hủy tại nơi tiêu diệt nhóm phá hoại ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga công bố video những thiết bị quân sự bị phá hủy tại nơi tiêu diệt nhóm phá hoại ở Belgorod
Ngoài ra, ở hướng Krasnyi Lyman, lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội phối hợp với hỏa lực pháo binh của nhóm "Trung tâm" đã đánh bại các đơn vị đối phương trong khu dân cư Torskoye, Terny của DNR, Nevsky và Chervonaya Dibrova của LNR, như cũng như Khu Lâm nghiệp Serebryansky, cơ quan quân sự Nga làm rõ.

Theo hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, do hoạt động hiệu quả của các đơn vị, đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm «Phía Nam» trong ngày qua có tới 340 chiến binh Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, cũng như 1 pháo tự hành "Krab" do Ba Lan sản xuất đã bị loại ra khỏi vòng chiến đấu", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала