- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có những người phương Tây hiểu rằng leo thang xung đột ở Ukraina là không thể chấp nhận

© Sputnik / Alexei Filippov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đà leo thang gắn với việc cung cấp vũ khí cho Kiev là không thể chấp nhận và nhiều người ở phương Tây hiểu điều này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Tất nhiên, đây là sự leo thang không thể chấp nhận. Tôi nghĩ rằng ở phương Tây vẫn có những người hiểu điều này, nhưng mọi thứ lại do Washington, London và các chư hầu của họ ở bên trong Liên minh châu Âu chỉ đạo", - ông Lavrov nói.

Ông chia sể trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin dành cho chương trình "Matxcơva. Điện Kremlin. Putin" của kênh truyền hình "Rossiya-1", bình luận câu hỏi - đâu là giới hạn leo thang trong bối cảnh tiếp diễn việc bơm vũ khí cho Kiev.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng SCO ở Goa, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lavrov: Nga sẽ đáp trả vụ tấn công UAV vào Điện Kremlin bằng hành động cụ thể, không phải bằng lời

Nga không tỏ thái độ thù địch nhưng buộc phải đáp trả lời tuyên chiến

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra nhận định rằng Matxcơva không thể hiện sự thù địch theo sáng kiến riêng, nhưng trong các điều kiện hiện tại buộc phải đáp trả cuộc chiến đã tuyên chống Nga.

"Chúng tôi có không ít đồng minh, chúng tôi có không ít người cùng chí hướng. Và ở đây tất cả cần hiểu rõ rằng chúng tôi không cổ súy sự thù địch với bất kỳ ai. Chúng tôi buộc phải phản ứng một cách kiên quyết, theo đúng nguyên tắc và nhất quán, đáp trả cuộc chiến đã phát động chống lại chúng tôi. Sự thù địch bắt nguồn từ phía bên kia chiến luỹ, những chướng ngại vật ngăn cách những người muốn sống theo trí tuệ của mình, vì lợi ích của dân tộc mình, với những kẻ muốn sống bằng tốn phí của người khác", - Ngoại trưởng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала